05/08/2010 02:13 GMT+7

Tình nguyện trên quê hương Bác Tôn

BTC
BTC

TT - “90 áo xanh tình nguyện của SV trường đã in dấu trong nhiều hoạt động cộng đồng ở quê hương Bác Tôn từ ngày 12-7 đến nay” - anh Phạm Nhất Phương, chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh của Trường ĐH Tôn Đức Thắng tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết.

XEFJL3s2.jpgPhóng to
Chiến sĩ Trường đại học Tôn Đức Thắng làm nhà cho thanh niên nghèo - Ảnh: Nguyễn Thanh Nam

“Từ trước đến nay ba đứa con của tôi chẳng biết học hè là như thế nào, vì nhà nghèo lấy tiền đâu cho các cháu học. Vả lại các cháu cũng theo phụ đi làm thuê kiếm tiền nên chưa được học hè bao giờ. Nhưng từ khi có SV đến đây tình nguyện, con tôi đã được học hè, tôi vui lắm vì chúng được học miễn phí mà”, đứng chờ đứa con lớn học xong ca 17-20 giờ tại Nhà văn hóa xã Mỹ Hòa Hưng, chị Trương Thị Quỳnh, ở ấp Mỹ An 2, tâm sự.

Ban tổ chức cuộc thi “Nhật ký hè tình nguyện” do báo Tuổi Trẻ phối hợp Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức đến nay đã nhận được hơn 100 bài viết, chùm ảnh của các tác giả gửi về tham dự cuộc thi.

Trong đó có một số đơn vị gửi bài dự thi theo hình thức tập thể như: chiến sĩ Mùa hè xanh Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học xã hội & nhân văn TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM...

Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận sản phẩm dự thi đến hết ngày 20-8 và xin lưu ý thêm: trong bài viết (hoặc chú thích ảnh), tác giả phải nêu tên đơn vị, công việc, mục đích, địa điểm, thời điểm tác chiến. Chúc các chiến sĩ có một Mùa hè xanh nhiều ý nghĩa. Mọi tin tức, bài, ảnh dự thi xin gửi về nhipsongtre@tuoitre.com.vn.

Được biết, lớp học mà con chị Quỳnh tham gia là một trong những hoạt động tình nguyện hè của đoàn tình nguyện lần này. Tính đến nay có hơn 60 thanh thiếu niên tại địa phương được tham gia học hè vào các sáng, tối từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần.

Không những tổ chức dạy văn hóa, dạy tin học ngay tại nhà văn hóa xã, SV tình nguyện còn đến tận nhà dân giảng dạy. Như tại nhà chị Huỳnh Thị Bền, ấp Mỹ An 1, hằng ngày từ 7-10 giờ lại tập trung các em cùng ấp đến đây để được các anh chị SV dạy học. “Nghe mở lớp dạy hè trên nhà văn hóa xã, nhưng xa quá mấy cháu không đi được, may mắn là các SV về tận nhà dạy luôn, cảm ơn các SV nhiều lắm”, chị Bền hồ hởi.

Anh Phương cho chúng tôi xem “Nhật ký tình nguyện”, mở từng trang anh kể chi tiết các hoạt động một cách tự hào. Bởi theo anh Phương, chiến dịch lần này đã gặp không ít khó khăn khi địa bàn thực hiện chiến dịch rộng, khó khăn trong việc đi lại cũng như thực hiện các chương trình, nhưng nhờ nỗ lực, quyết tâm của từng chiến sĩ đã góp phần cho những kết quả đáng khích lệ.

“Đây là hình ảnh sinh hoạt thiếu nhi được tổ chức định kỳ vào mỗi buổi cuối tuần và sau những giờ học để tạo sự thoải mái cho các em. Đây là hình ảnh ngày hớt tóc miễn phí cho hơn 50 em ở phường Bình Đức...”, anh Phương lật từng trang trong cuốn sổ dày cộm.

Đoàn chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường ĐH Tôn Đức Thắng còn dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm ở hơn 11km các tuyến đường tại hai xã Mỹ Khánh và Mỹ Hòa Hưng; tham gia dọn vệ sinh khu nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại phường Bình Đức cùng lực lượng thanh niên địa phương; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hơn 240 người dân, phát cẩm nang tuyên truyền và tặng dép cho bà con; tổ chức tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết, an toàn giao thông và điều tra xử lý rác thải với hàng nghìn lượt tham gia; khám và chữa bệnh cho người già neo đơn; kiểm tra và sửa chữa hệ thống điện tại các xã, phường...

BTC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên