19/02/2010 05:08 GMT+7

Xuân tình nguyện nhiều yêu thương

NGUYỄN NAM thực hiện
NGUYỄN NAM thực hiện

TT - Hơn 4.500 sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện cấp thành trong Tết Canh Dần 2010, một sự tập hợp nổi đình nổi đám.

VsbJiTJO.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Thanh Đoàn (thứ hai từ trái sang) cùng sinh viên thăm hỏi các má phong trào dịp Tết Canh Dần - Ảnh: N.NAM

Nhịp sống trẻ đã có cuộc trò chuyện với anh NGUYỄN THANH ĐOÀN, phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, cũng là chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện 2010, về những nét mới của chiến dịch năm nay và hướng xây dựng hoạt động tình nguyện trong những năm đến, để Xuân tình nguyện thật sự trở thành nơi giúp sinh viên rèn luyện ý thức trách nhiệm cộng đồng.

* Xuân tình nguyện năm 2010 có những nét gì mới so với trước, thưa anh?

- Xuân tình nguyện 2010 tập trung làm những mục tiêu cụ thể qua bốn chương trình trọng điểm là “Biến lịch cũ, băng cassette, radio thành sách chữ nổi, sách nói cho người khiếm thị”, “Lời yêu thương gửi muôn nơi” và “Xuân về trên mái ấm, nhà mở, bệnh viện” xoáy vào hoạt động hỗ trợ những cảnh đời kém may mắn, tri ân những người có công; còn chương trình “Xuân về với vùng sâu” là dịp để các bạn sinh viên được đi, biết và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn quanh mình.

Các hoạt động đa dạng, phong phú của chiến dịch Xuân tình nguyện thể hiện những đóng góp thiết thực của sinh viên thành phố với cộng đồng, là cách hành xử hợp đạo lý dân tộc của những người trẻ biết quan tâm, chia sẻ đến mọi người.

* Tiếp theo, các chiến dịch tình nguyện của Hội Sinh viên TP sẽ có những món độc đáo như thế nào?

- Xuân tình nguyện đã trở thành hoạt động tình nguyện quen thuộc của sinh viên thành phố mỗi độ xuân về. Tinh thần tình nguyện đẹp đẽ này sẽ tiếp tục được phát huy trong giới sinh viên, tạo nên sân chơi giúp sinh viên trưởng thành về ý thức trách nhiệm cộng đồng.

Những năm đến, ngoài việc làm cho Xuân tình nguyện lan tỏa với quy mô hoạt động lớn hơn, đối tượng chăm lo rộng hơn, chúng tôi còn có kế hoạch huy động nhiều nguồn lực xã hội hơn nữa để nâng cao giá trị của hoạt động tình nguyện.

Tính chủ động trong việc thiết kế chương trình tình nguyện của các cơ sở hội đã hình thành và sẽ được duy trì. Đặc biệt, chúng tôi sẽ thí điểm thực hiện tập hợp các nhóm hoạt động tình nguyện trên mạng Internet tham gia cùng chiến dịch để tạo nên sự phong phú, đa dạng.

Việc mời các nhóm tình nguyện “từ mạng ảo ra cuộc sống” sẽ tạo thêm tính định hướng cho công tác tình nguyện, cũng như làm cho hoạt động tình nguyện thành một khối vững mạnh và lan tỏa hơn.

NGUYỄN NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên