01/09/2008 04:20 GMT+7

15 phút đầu giờ

ĐẶNG TƯƠI
ĐẶNG TƯƠI

TT - Tiếng vỗ tay của người điều khiển vang lên báo hiệu giờ trao đổi những khó khăn trong công việc ngày hôm trước của các nhóm đã kết thúc. Từng nhóm nhỏ tập trung lại thành một cuộc gặp mặt lớn.

MnBShiAg.jpgPhóng to
Từng nhóm nhỏ chia sẻ khó khăn trong công việc của ngày hôm trước -Ảnh: Đặng Tươi
TT - Tiếng vỗ tay của người điều khiển vang lên báo hiệu giờ trao đổi những khó khăn trong công việc ngày hôm trước của các nhóm đã kết thúc. Từng nhóm nhỏ tập trung lại thành một cuộc gặp mặt lớn.

Đó là hoạt động thường nhật ở Trung tâm huấn luyện Thành công và hạnh phúc (TP.HCM) với hầu hết nhân viên là những người chưa bước qua tuổi 30.

Tiếp theo là ba phút cho câu chuyện đầu ngày. "Mình rất thích ngắm sao vào ban đêm. Mình mới biết một điều: con người nhìn thấy ánh sáng của vì sao nhưng có khi vì sao đó đã "chết" 20, 30 năm, hàng trăm năm hoặc lâu hơn thế. Mình nhận ra rằng một khi ai đó mất đi, "ánh sáng" sẽ còn sáng về sau nếu khi sống người ta chọn cho mình một con đường có sự lan tỏa dài lâu". Hôm nay là câu chuyện của Đoàn Thị Dung, bộ phận kinh doanh.

Mỗi ngày đều vậy, tất cả mọi người từ giám đốc đến nhân viên đều luân phiên kể câu chuyện của mình hoặc trong cuộc sống mình thấy, rút ra đúc kết của chính mình. Mỗi câu chuyện được chia sẻ là một bài học của cuộc sống.

Bạn Nguyễn Thị Ánh Tuyết, nhân viên tư vấn, mới vào trung tâm được ba tháng, cho biết rất thích 15 phút đầu giờ vì với bạn, hạnh phúc là được chia sẻ. Khi bước lên nói câu chuyện của mình: một người nói, nhiều người quan sát, lắng nghe, chia sẻ và nối kết với nhau. Tuyết kể ngày đầu tiên vào trung tâm, cũng trong 15 phút đầu giờ bạn được dành vài phút nói câu chào mọi người rồi giới thiệu về mình, được mọi người đồng thanh chào lại, thấy mình "vào guồng" thật nhanh.

Bạn Nguyễn Thế Mai Chi, trưởng bộ phận truyền thông, chia sẻ: "15 phút thật sự cần thiết, giúp mỗi người mạnh dạn hơn trong giao tiếp, giúp mọi người xích lại gần nhau. Những khó khăn được trao đổi, chia sẻ với nhau để công việc hiệu quả hơn". Chi chính là người ghi lại những câu chuyện mỗi ngày để chuẩn bị đóng thành sách của trung tâm. Hằng tuần Chi cũng là người gửi qua email tới mọi người những mẩu chuyện ngắn có ý nghĩa cùng các câu hỏi gợi ý suy ngẫm, sẽ luận bàn với nhau trong các buổi sinh hoạt chung.

Nhắm mắt lại, thư giãn toàn thân trong tiếng nhạc du dương. 15 phút đầu giờ đã hết. Tất cả đứng lên, vươn đôi tay lúc sang ngang, lúc đưa lên phía trước cùng hô to lời xác quyết: "Tôi là người thành công, không gì có thể ngăn cản được tôi, mỗi ngày tôi càng tự tin hơn, sáng suốt trong suy nghĩ, mạnh mẽ trong hành động, tôi đạt được mục tiêu của mình một cách dễ dàng".

ĐẶNG TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên