14/01/2008 03:05 GMT+7

Trao 220 suất học bổng "Giúp bạn vượt khó"

T.XUÂN - M.GIẢNG
T.XUÂN - M.GIẢNG

TT - Ngày 13-1 tại Đồng Tháp, báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn Đồng Tháp phối hợp cùng Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm tổ chức trao 220 suất học bổng "Giúp bạn vượt khó” tại 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

XuJs8PID.jpgPhóng to
Các bạn nhận học bổng đến thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: M.ĐỨC

Đây là những gương học sinh, sinh viên đã vượt lên nghịch cảnh và học thật tốt. Đa số các bạn HSSV về nhận học bổng đều xuất thân từ chốn đồng quê nghèo khó, lớn lên trong kham khổ, cút côi; nhiều bạn vừa học vừa vất vả mưu sinh. Với những HSSV, những khó khăn càng nung nấu thêm ý chí vươn lên.

Đó cũng chính là tâm sự của Nguyễn Thị Thúy Duyên, HS lớp 12A1 Trường THPT Chợ Lách A, Bến Tre (xem "Ước mơ của cô bé "buôn" gà”, Tuổi Trẻ 22-11-2007) khi tham gia giao lưu. Ý nghĩ của Duyên ngay lập tức đã nhận được những tràng vỗ tay giòn giã của hàng trăm bạn trẻ có mặt tại hội trường Nhà văn hóa Lao động tỉnh Đồng Tháp hôm qua. Càng khâm phục hơn khi Duyên còn thể hiện cảm xúc của mình bằng tiếng Anh một cách lưu loát.

Rồi không khí buổi giao lưu như chùng xuống khi "cô bé buôn gà” không kìm được những dòng nước mắt hạnh phúc khi được mọi người đồng cảm và sẻ chia. Cha bị bệnh tâm thần, mẹ bị căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, tuy phải vừa học vừa kiếm sống nhưng Duyên vẫn luôn ấp ủ ước mơ trở thành cử nhân kinh tế.

Anh Lê Hoàng - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - hi vọng các bạn sẽ đón nhận những suất học bổng như tình cảm và sự chăm lo của xã hội nhằm giúp các bạn vượt qua khó khăn, không ngừng trau dồi, rèn luyện kiến thức để ngày về phục vụ quê hương. Bà Trần Thị Đào - tổng giám đốc Imexpharm - cho rằng học bổng lần này còn mang theo cả sự kỳ vọng của những người thực hiện chương trình: những HSSV này sẽ tiếp tục vượt khó học tập để trở thành công dân có ích sau này.

T.XUÂN - M.GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên