02/12/2007 18:15 GMT+7

SSEAYP 2007: "All of us become one"

YÊN THẢO - TRUNG UYÊN
YÊN THẢO - TRUNG UYÊN

TTO - Tất cả những người bạn trẻ, không phân biệt màu da, ngôn ngữ, đã hoà làm một, như lời một PY Japan: “All of us become one”.

G3COxcAY.jpgPhóng to
Múa võ “Dân nước Nam” khiến không ít bạn trẻ các nước ồ lên thích thú và ngưỡng mộ - Ảnh: Yên Thảo

Những bài viết khác về SSEAYP

* Đúng 10 giờ sáng ngày 2-12, 58 PY (participating youth - thành viên SSEAYP) đã có mặt ở trường Cán Bộ Quản lý Giáo dục và Đào tạo để tham gia giao lưu cùng SV trường ĐH KHXH&NV TP.HCM.

“Greeting with love and friendship”, khẩu hiệu chào mừng được các “đì-zai” nhân văn thiết kế thật ấn tượng kèm với hình ảnh nông dân Việt Nam trong chiếc nón lá và lá cờ VN phất phới.

Ông Muhammad Hafiy Abdulah Fung, lãnh đạo quốc gia đoàn đại biểu Brunei bộc bạch: “Màn chào đón của các bạn tại cảng Sài Gòn thật ấn tượng và thú vị. Và tôi tin sáng hôm nay chúng ta cũng sẽ có một buổi giao lưu tuyệt vời của tình bạn như thế”.

Đúng như dự đoán của ngài Muhammad, buổi giao lưu của những người bạn trẻ diễn ra sôi nổi và hào hứng ngoài sức tưởng tượng. Jenifer, PY đến từ Thái Lan vừa nhún nhảy theo điệu múa võ “Dân nước Nam” vừa nói: “Đêm qua mình đã rất mệt vì buổi giao lưu văn hóa kết thúc trễ. Nhưng bây giờ thì sự cuồng nhiệt của các bạn khiến mình lại thấy tràn trề sinh khí”.

Nếu tiết mục múa võ “Dân nước Nam” thể hiện sự hào hùng, mạnh mẽ của dân tộc VN những năm kháng chiến thì hình ảnh các cô gái Việt Nam trong trang phục hoa sen lại đem lại sự dịu dàng, uyển chuyển lột tả trọn vẹn vẻ đẹp của phụ nữ VN truyền thống. Khi những chiếc áo truyền thống của ba miền xuất hiên, một PY của Myanmar thốt lên: “Áo bà ba. Đẹp quá!” làm không ít bạn trẻ VN ngạc nhiên xen lẫn tự hào.

Không cầu kỳ, kiểu cách, các gameshow “hỏi gì đáp nấy”, “nghe nhạc đoán tên bài hát” diễn ra một cách tự nhiên và …rất SV. Đã không ít lần MC Thanh Vân phải ra hiệu “calm down!” (Bình tĩnh!”) để trấn an những thí sinh “quá khích”. Ở dưới tiếng vỗ tay, cười nói vang lên không dứt. Tất cả họ, những người bạn trẻ, không phân biệt màu da, ngôn ngữ, đã hoà làm một, như lời một PY Japan: “All of us become one”.

Trong bầu không khí lung linh sắc nến, tất cả cùng nối đuôi nhau như một đoàn tàu chạy vòng quanh sân khấu và hát vang ca khúc “Heal the world”. “Hàn gắn thế giới”, tên bài hát phải chăng cũng là sứ mệnh của bạn trẻ Đông Nam Á trên con tàu SSEAYP. Phongpassauth, PY Laos vừa chạy vừa nói thật to vào tai tôi: “Các bạn đưa tôi đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chúng tôi đã được quan tâm rất nhiều. Sự nhiệt tình của các bạn khiến tôi cảm thấy thật ấm áp. Tôi yêu tất cả các bạn. I love Viet Nam”.

Trước khi nghỉ ăn trưa, các PY còn được các “tour-guide” của khoa Quan hệ quốc tế dẫn đi dạo một vòng quanh trường ĐHKHXH&NV TPHCM, dưới sự chỉ đạo của “hướng dẫn viên trưởng”, thầy Vũ Tình, Hiệu phó nhà trường.

* Cùng ngày, 34 thành viên chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) lần 34 đã đến tham quan Ngân hàng Đông Á. Tại đây, các bạn trẻ đã tìm hiểu về ngân hàng, máy giao dịch ATM thế kỷ 21, tham quan trung tâm điện toán của ngân hàng... Đoàn viên thanh niên Ngân hàng Đông Á đã giới thiệu với các khách mời những món ăn ba miền và các tiết mục văn nghệ giao lưu.

28 thành viên SSEAYP đã đến giao lưu tại tòa soạn báo Mực Tím (Q.3, TP.HCM). Các đoàn viên thanh niên, bạn đọc báo Mực Tím đã cùng với các bạn thanh niên quốc tế tham gia các trò chơi vận động, vẽ tranh và thưởng thức bữa ăn trưa rất VN với bánh chưng, mâm ngũ quả…

Junko Nakano – đại biểu đoàn Nhật rất hứng thú khi chụp hình lưu niệm cạnh hoa sen. Nakano cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình trông thấy hoa sen. Thấy cả hoa chưa nở, hoa đã nở và cả hạt sen nữa. Hoa sen của các bạn thật đẹp".

Một vài hình ảnh về buổi giao lưu:

BcbKrssa.jpgPhóng to DMj8Qv86.jpg
“Múa sen”, một điệu múa mang tên tâm hồn người Việt Nam - Ảnh: Yên Thảo Tiết mục “cheers” vui nhộn do chính các PY biểu diễn trên con tàu SSEAYP do SV ĐHKHXH&NV thiết kế - Ảnh: Yên Thảo
fzbD3PVg.jpgPhóng to vlViBuHy.jpg
Junko Nakano – đại biểu đoàn Nhật: "Đây là lần đầu tiên mình trông thấy hoa sen. Thấy cả hoa chưa nở, hoa đã nở và cả hạt sen nữa. Hoa sen của các bạn thật đẹp" - Ảnh: Trung Uyên

28 thành viên SSEAYP đã đến giao lưu tại tòa soạn báo Mực Tím (Q.3, TP.HCM), cùng tham gia các trò chơi vận động, vẽ tranh và thưởng thức bữa ăn trưa rất VN với bánh chưng, mâm ngũ quả - Ảnh: Trung Uyên

K3J9t4rK.jpgPhóng to DJbje5Sk.jpg
Đón tiếp tại Ngân hàng Đông Á - Ảnh: Trung Uyên Tìm hiểu về ngân hàng Đông Á - Ảnh: Trung Uyên
t51vSiML.jpgPhóng to
“All of us become one” - Ảnh: Yên Thảo
YÊN THẢO - TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên