07/11/2005 06:32 GMT+7

SV: tin mới nhất ngày hôm nay?

NGUYỄN CHÍ KIÊN (K49 báo chí, ĐHKHXH&NV Hà Nội)
NGUYỄN CHÍ KIÊN (K49 báo chí, ĐHKHXH&NV Hà Nội)

TT - Vừa vào lớp học, thầy giáo Vũ Quang Hào (giảng viên khoa báo chí Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội) hỏi ngay sinh viên của mình như thế. Hơn 100 SV ngồi phía dưới đã im lặng.

Tôi vẫn còn nhớ như in lời tâm sự của cô SV năm 1 Trường ĐH Lao động xã hội Phạm Thị Hồng Thắm: “Nghe các bạn nói bão sẽ đổ bộ vào miền Trung buổi tối, mình rất lo lắng và muốn biết thông tin về cơn bão này. Thế nhưng mình không thể tìm đâu ra một chiếc đài nhỏ để nghe chứ đừng nói tới chuyện xem tivi. Mình chỉ còn một cách là trùm chăn lại mà khóc chờ cho trời mau sáng để chạy ra ngoài mua tờ báo về đọc xem tình hình ở quê thế nào...”.

Huế (Học viện Hành chính quốc gia) là một bạn trai rất mê chương trình “Chào buổi sáng” của Đài truyền hình VN. Mỗi buổi sáng chàng trai này thường dậy sớm để... ngó qua khe hở của chiếc cửa sổ nhà hàng xóm xem chương trình mình yêu thích. “Có khi đang xem thì chủ nhà tắt phụp tivi để đi làm, thế là lại phải lụi hụi quay trở về” - Huế thú thật.

Còn Chí, SV K49 báo chí (ĐH KHXH&NV Hà Nội), lại rất “nghiện” bóng đá. Vì vậy mỗi khi có chương trình tường thuật đá bóng thì Chí đã trèo cổng KTX ra ngoài để xem và cũng không ít lần bị bảo vệ KTX “tóm”vì tội trèo tường ra ngoài vào ban đêm.

Một kênh quan trọng để các bạn SV thu thập thông tin phục vụ việc học đó là sử dụng Internet. “Nếu hôm nào muốn truy cập trong một giờ Internet thì bọn mình thường phải nhịn ăn sáng” - Huế nói.

Dù còn nhiều khó khăn song thực tế nhiều SV dù ít hay nhiều cũng tự tìm cho mình một kênh quan trọng để tự khắc phục. Chẳng hạn như phòng 302 nhà B1 KTX Mễ Trì (Hà Nội) mỗi thành viên của phòng đều đóng 2.000 đồng mỗi tuần để mua báo đọc tập thể.

Chính vì vậy mà ngày nào họ cũng có tờ báo Tuổi Trẻ, Tiền Phong, Thanh Niên... để đọc. Tại KTX Mễ Trì này mỗi buổi chiều thứ bảy có chương trình phát thanh của KTX để điểm tin thời sự trong nước, quốc tế, thể thao, do đó sinh viên của KTX có thể cập nhật thông tin trong tuần...

Không những thế, chương trình “Internet về phòng” đang được ban quản lý triển khai, dự tính mỗi phòng sẽ được trang bị một máy thế hệ mới, do đó hứa hẹn nhiều triển vọng thú vị.

Đó là đối với những SV có sống trong KTX, còn đối với những bạn sống ở nhà trọ thì lại có những cách khắc phục khác. Thanh (Học viện Quân y) tự sắm cho mình chiếc đài 25.000 đồng.

Một số bạn khác thỉnh thoảng bớt chút tiền ăn mua một vài tờ báo. Còn bạn, thông tin mới nhất hôm nay bạn nhận được?

NGUYỄN CHÍ KIÊN (K49 báo chí, ĐHKHXH&NV Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên