16/05/2005 14:34 GMT+7

Cà Mau: Loạn... trò chơi điện tử

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có gần 2.000 địa điểm đăng ký kinh doanh trò chơi điện tử. Riêng trung tâm thành phố Cà Mau có gần 500 tụ điểm, tập trung ở trước cổng các trường học. Do đây hình thức dễ sinh lợi nên nhiều người thi nhau mở điểm thuê chỗ kinh doanh trò chơi điện tử, đến mức trở thành loạn... trò chơi điện tử.

Đáng ngại hơn, có nhiều tụ điểm hoạt động không đăng ký, nhưng lại mở cửa cho tới 23 giờ. Tình trạng phát triển quá nhanh loại hình kinh doanh trò chơi điện tử hiện nay rất đáng được báo động.

Việc kiểm tra nội dung các đĩa trò chơi điện tử cho thấy rõ ràng loại hình giải trí này không có tác dụng giáo dục, nhất là đối với lứa tuổi học sinh tiểu học và phổ thông cơ sở. Đa số các đĩa đều là trò bắn súng, đua xe tốc độ, người máy, người ma... mang tính kích thích sự hiếu kỳ của trẻ và nặng về bạo lực. Rất nhiều học sinh vì mê trò chơi điện tử nên bỏ học, tới giờ cha mẹ vẫn đưa đến trường, nhưng các em không vào trường mà vào quán chơi điện tử....

Để bảo đảm sự phát triển lành mạnh cho con em chúng ta, nên chăng ngành Văn hóa Thông tin, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này cần có biện pháp chấn chỉnh, trước hết nghiêm cấm mở quán kinh doanh trò chơi điện tử tại cổng trường học.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên