08/02/2004 14:45 GMT+7

Những biểu tượng của tình yêu

 
 

TTO - Trái tim, hoa hồng, dây ruy băng, chim bồ câu ... từ xưa đến nay vẫn được xem là biểu tượng của tình yêu, nhưng nó có nguồn gốc từ đâu và bao giờ? Tại sao dấu "X" lại được chọn là biểu tượng cho nụ hôn... và còn nhiều biểu tượng thú vị khác... Mời các bạn tham khảo bài viết này để chọn một biểu tượng thú vị nhất gởi cho người yêu trong ngày Valentine.

XfUd7tda.jpgPhóng to
* Trái tim - từ thời cổ đại trái tim đã được xem là nguồn gốc của những cảm xúc trong tình yêu . Tuy nó xuất hiện sau tình yêu nhưng vẫn được xem là biểu hiện duy nhất cho những xúc cảm của hai người yêu nhau. Để giải thích điều này, một số học giả đã đưa ra giả thuyết rằng trái tim được biểu hiện cho sự lãng mạn hay để cho người ta biểu hiện tình yêu của mình bằng một hình ảnh mà họ chưa bao giờ nhìn thấy.

* Hoa hồng đỏ - được xem là loài hoa yêu thích của thần tình yêu Venus, ngoài ra màu đỏ là màu biểu hiện cho những cảm xúc mãnh liệt.

Dp3uh6Vc.jpgPhóng to* Dây ruy băng - hàng trăm năm trước đây, nếu một phụ nữ làm rớt khăn tay của mình, người đàn ông phải nhặt nó lên cho cô. Thỉnh thoảng, nếu 1 cô gái có cảm tình với một chàng trai nào đó thì cô ta cũng có thể cố tình làm rớt khăn tay của mình để làm dấu cho anh ta biết.

* Những nút thắt tình yêu: là một loạt những vòng được quấn và bện chặt vào nhau không có điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Đây là biểu tượng của một tình yêu bất tận, những điểm của nút thắt này được làm từ dây ruy băng hay được vẽ bằng những hình vòng tròn kết vào nhau trên giấy.

* Vẹt xanh - loài chim có màu sắc sặc sỡ này được chọn là biểu tượng của tình yêu là vì chúng có thói quen thường sống quấn quýt với nhau thành một cặp rất thân mật. Ngoài ra, những con chim bồ câu cũng được xem là biểu tượng cho sự chung thủy và tình yêu.

5Z4TELXR.jpgPhóng toVẹt xanh thường sống quấn quýt bên nhau* Bạn có biết tại sao dấu "X" lại được chọn làm biểu tượng cho nụ hôn: Đây là truyền thống được bắt đầu từ thời Trung cổ, người ta thường cho phép những người không biết chữ ký vào giấy tờ với một dấu "X", điều này được thực hiện trước sự chứng kiến của nhiều người và người ký phải đặt lên dấu "X" này nụ hôn để chứng tỏ lòng chân thành của mình. Chính điều này đã làm nụ hôn trở thành biểu tượng với một dấu "X", sau này dấu "X" thường xuyên được sử dụng ở cuối các lá thư như một biểu tượng của nụ hôn.

Nhưng cũng có một số người lại cho rằng, dấu "X" được chọn làm biểu tượng của nụ hôn như một sự thay đổi về biểu tượng của cây thập tự.

Những biểu tượng tình yêu truyền thống khác

* Có rất nhiều điều thú vị khác về ngày lễ truyền thống của tình yêu được phát triển qua thời gian. Ví dụ, hàng trăm năm trước đây ở Anh, trẻ em thường ăn mặc giống như người lớn vào ngày lễ tình nhân và hát những bài hát từ nhà này đến nhà khác.

FQgAb0MQ.jpgPhóng to
* Còn ở xứ Wales, trong ngày Valentine những chiếc muỗng tình yêu bằng gỗ, hay những chiếc chìa khóa với lỗ khóa hình trái tim thường được cặp tình nhân tặng nhau như một món quà.

* Đầu thế kỷ thứ 17, hoa đã trở thành món quà của ngày Valentine khi vua Charles đệ nhị của Thụy Điển đã mang nghệ thuật thơ của người Ba Tư được gọi là "ngôn ngữ của các loài hoa" đến châu Âu. Đến thế kỷ thứ 18, thì việc tặng hoa đã trở nên phổ biến và toàn bộ những lời của người yêu nhau muốn thổ lộ đã được thể hiện qua một bó hoa.

* Loài hoa phổ biến hơn, có truyền thống lâu đời và ý nghĩa hơn là hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho tình yêu, và đây là loài hoa duy nhất có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu được mọi người hiểu

FF2Zttvf.jpgPhóng to
Chocolate - món quà quen thuộc trong ngày Valentine
một cách phổ biến. Nhưng những năm gần đây người ta thường gởi tặng nhau những loài hoa mà họ yêu thích thay vì gửi hoa hồng như truớc đây. Các loại hoa như tulip, loa kèn, cúc dại và hoa cẩm chướng thường được sử dụng nhiều.

* Một trong những món quà phổ biến trong ngày lễ tình nhân là kẹo trong đó thông thường là kẹo chocolate đựng trong những hộp có hình trái tim.

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên