31/08/2016 16:30 GMT+7

Kinh hãi gần 300kg măng tre nhiễm hóa chất bột trắng

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Cơ quan chức năng phát hiện gần 300kg măng tre đang ngâm vào bồn nước có pha một chất bột màu trắng chưa được xác định là loại gì ở cơ sở bà Nguyễn Thị Liên, KP 5, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Cơ quan chức năng tiến hành thu giữ số măng ngâm hóa chất tại nhà bà Nguyễn Thị Liên - Ảnh: B.L
Cơ quan chức năng tiến hành thu giữ số măng ngâm hóa chất tại nhà bà Nguyễn Thị Liên - Ảnh: B.L.

Ngày 31-8, Phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thu mua măng tre của bà Nguyễn Thị Liên ở khu phố 5, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành và phát hiện một lượng lớn măng tre tươi ngâm tẩm hóa chất đang chuẩn bị xuất bán.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 290kg măng tre tươi đang ngâm vào bồn nước có pha một chất bột màu trắng chưa được xác định là loại gì.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Liên khai số hóa chất trên được bà mua ở chợ Hóc Môn (TP.HCM) với giá 50.000 đồng/kg, sau đó về ngâm chung với măng tre để làm măng trắng, tươi, trông bắt mắt nhằm thu hút người tiêu dùng.

Sau khi ngâm xong, số măng nhiễm hóa chất sẽ được vận chuyển về TP.HCM bán cho các chợ kiếm lời.

Sau khi lấy lời khai, PC49 đã lập biên bản và lấy mẫu xét nghiệm đối với mẫu măng tre và nước ngâm cùng với 0,8kg chất bột màu trắng trên để tiến hành phân tích, giám định để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng cũng tịch thu, tiêu hủy 290kg măng tre đã ngâm trong nước pha chất bột màu đen.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên