26/08/2016 12:28 GMT+7

Việt Sin làm bò viên làm 
bằng thịt trâu: do sai sót?

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Liên quan đến vụ “bò viên làm bằng thịt trâu”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - chủ tịch HĐQT Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin - đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng.

Ngày 25-8, tại buổi họp báo liên quan đến vụ “bò viên làm bằng thịt trâu”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - chủ tịch HĐQT Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin - đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, thừa nhận công ty có mắc những sai sót nhỏ và đã tiếp thu, khắc phục ngay lập tức, đồng thời khẳng định sản phẩm Việt Sin hoàn toàn bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo bà Tâm, loại sản phẩm bò viên Merlion (được khách hàng đặt riêng để sử dụng và không lưu hành trong siêu thị) không có thịt bò mà chỉ có thịt trâu là do sai sót trong quá trình kiểm soát lô nguyên liệu khi sản xuất.

Do lô nguyên liệu thịt trâu để sản xuất cho bò viên và lô nguyên liệu thịt bò để cạnh nhau trong kho nguyên liệu dẫn đến nhân viên bên dưới nhầm lẫn. Công ty đã cho hủy lô hàng này theo quy định.

Trước đó, ngày 7-6 đoàn kiểm tra Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.HCM phát hiện 8 sản phẩm của công ty này sản xuất trong tháng 5 và đầu tháng 6-2016 sử dụng bao bì không hợp lệ.

Ngoài ra, đoàn phát hiện 125,5kg bò viên Go Go sản xuất ngày 5-5-2016 không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Cũng tại xưởng chế biến của Việt Sin, đoàn kiểm tra còn phát hiện 177kg sản phẩm đã hết hạn sử dụng...

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên