20/04/2016 16:27 GMT+7

Giữ hàng ngàn sản phẩm không rõ nguồn gốc, mác Hàn Quốc

HOÀI THƯƠNG - VĂN THỈNH
HOÀI THƯƠNG - VĂN THỈNH

TTO - Công ty THHH một thành viên đầu tư thương mại dịch vụ Sống Khỏe phân phối hàng ngàn sản phẩm gắn mác Hàn Quốc nhưng không xuất trình được bất cứ chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra đang niêm phong số sản phẩm trên - Ảnh: Văn Thỉnh
Đoàn kiểm tra đang niêm phong số sản phẩm trên - Ảnh: Văn Thỉnh

Ngày 20-4, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bến Tre đã kiểm tra đột xuất tại Công ty THHH một thành viên đầu tư thương mại dịch vụ Sống Khỏe (gọi tắt là Công ty Sống Khỏe) có trụ sở tại tầng 3, tòa nhà Ngân hàng Sacombank Bến Tre thuộc P. Phú Khương,TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre chuyên phân phối kinh doanh các mặt hàng về sản phẩm, mỹ phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc. 

Công ty Sống Khỏe do bà Bùi Thị Cẩm Tú - 28 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, làm giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản tạm giữ 29 mặt hàng bao gồm các sản phẩm, mỹ phẩm như: 28 máy massage xung điện Korea-2000, hộp hút ẩm than SandoKachi (330 cái), 210 cây Masque Ologu 3D Foundation cùng mặt nạ, gel dưỡng ẩm, cao dán, đệm điện, nước xả vải, bột giặt, kem đánh răng, thảm chỉ bạc... với tổng số là 3.855 sản phẩm.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, niêm phong lấy mẫu để kiểm định và tạm giữ một số hồ sơ giấy tờ liên quan vì thời điểm trên, đại diện của Công ty Sống Khỏe không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào để chứng minh nguồn gốc của số sản phẩm trên.

Được biết, vài tuần trở lại đây, Công ty Sống Khỏe đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và bán hàng với giá cao.

Mỗi ngày có đến hàng trăm lượt phụ nữ đến công ty để nghe quảng bá sản phảm và mua hàng. Đối tượng của công ty chỉ là phụ nữ lớn tuổi mà không có nam giới và phụ nữ trẻ.

Từ những dấu hiệu bất thường này, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra và phát hiện toàn bộ hàng hóa trong kho không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra niêm phong số sản phẩm của Công ty Sống Khỏe - Ảnh: Văn Thỉnh

HOÀI THƯƠNG - VĂN THỈNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên