10/10/2015 10:33 GMT+7

TP.HCM có điểm bán heo VietGAP đầu tiên

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Hiện TP.HCM có 646 hộ nuôi heo đạt chứng nhận VietGap với tổng đàn heo 41.000 con. Heo từ các hộ này khi xuất chuồng sẽ được đóng dấu chứng nhận VietGap...

Ngày 9-10 tại chợ Hòa Bình (quận 5), Sở NN&PTNT TP.HCM và Dự án cạnh tranh nông nghiệp và an toàn thực phẩm (Lifsap) đã tổ chức lễ ra mắt quầy bán thịt heo chứng nhận VietGAP tới tay người tiêu dùng. 

Đây là cửa hàng đầu tiên của TP.HCM cũng như của cả nước bán thịt heo VietGAP có chứng nhận và đảm bảo truy xuất nguồn gốc từ trại nuôi đến tay người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Phước Trung, giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM, cho biết việc mở quầy bán thịt heo VietGAP đã khép kín chuỗi sản xuất heo an toàn trên địa bàn thành phố, đồng thời giúp người tiêu dùng có nơi để lựa chọn thịt heo an toàn trong bối cảnh thịt heo bẩn và heo chứa chất tạo nạc xuất hiện nhiều nơi.

Trước đó ngày 8-10, Sở NN&PTNT và Lifsap đã tổ chức lễ kết nối tiêu thụ sản phẩm heo VietGap giữa nông dân và Công ty TNHH dịch vụ An Hạ (sở hữu lò giết mổ An Hạ, Củ Chi).

Theo đó, Công ty An Hạ sẽ mua toàn bộ heo VietGAP của các hộ nuôi để giết mổ và phân phối ra thị trường. Lô hàng đầu tiên sẽ được bán lẻ tại chợ Hòa Bình, sau đó tiếp tục mở rộng ra các chợ truyền thống khác với giá tương đương giá thịt heo thường.

Hiện TP.HCM có 646 hộ nuôi heo đạt chứng nhận VietGap với tổng đàn heo 41.000 con. Heo từ các hộ này khi xuất chuồng sẽ được đóng dấu chứng nhận VietGap trên giấy chứng nhận kiểm dịch, đến lò mổ được giết mổ bằng dây chuyền riêng và khi ra thị trường cũng được cơ quan thú y đóng dấu VietGap để phân biệt với thịt heo thường.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên