03/10/2015 17:22 GMT+7

Hàng ngàn người đi hội chợ săn nước mắm lú, giống cây

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Đông đảo người tiêu dùng đổ về Hội chợ quốc tế nông nghiệp và nông sản Việt Nam 2015 (Farm Expo 2015) đang diễn ra tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình (446 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) săn lùng các loại đặc sản rau quả và giống cây mới bán trực tiếp từ những trang trại.

Nông trại và nhà phân phối tìm kiếm cơ hội hợp tác tại hội chợ - Ảnh: KH.NGỌC

Hội chợ còn kéo dài tới ngày 5-10, là cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm trực tiếp từ các trang trại trong dịp cuối tuần các mặt hàng nông sản, đặc sản rau quả phong phú nhiều vùng miền.

Hàng trăm gian hàng của 64 doanh nghiệp nông nghiệp khắp các vùng miền trong cả nước đã mang nhiều sản vật nông nghiệp, đặc sản rau củ quả địa phương tham gia trưng bày và bán lẻ tại hội chợ, giúp người tiêu dùng thêm cơ hội hiếm hoi được mua sắm giá gốc từ các trang trại. 

Hội chợ cũng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nông nghiệp, trang trại và người nông dân - những người trực tiếp sản xuất trong nông nghiệp, có điều kiện tiếp xúc với các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản nước ngoài, tìm cơ hội hợp tác lẫn nhau; tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đặc biệt là thị trường TP.HCM.

Nhộn nhịp nhất là những gian hàng trang trại bày bán rau quả sạch, giống cây trồng mới, đặc sản nông nghiệp vùng miền đến từ các tỉnh miền Tây Nam bộ, miền Trung và miền Bắc. Các giống quả lạ như dừa thơm, chôm chôm Java, khoai lang bí đường, quả bơ tròn Úc... được nhiều người tham quan hội chợ thích thú tìm hiểu thông tin, hỏi mua.

Nhiều “nông dân Sài Gòn” cũng lặn lội khắp hội chợ tìm mua giống cây trồng mới lạ như ổi lê dày cơm Đài Loan, chanh Úc không hạt trái chùm, khế ngọt Thái Lan, hoa son môi Đà Lạt...

Không thiếu đặc sản nông nghiệp đến từ miền biển như nước mắm lú (nước mắm để lâu ngày có hương vị nồng nàn) Phan Rang; tôm khô, mực khô, mắm cá tôm tép các loại của Cà Mau... Và cũng có nhiều gian hàng trưng bày, bán đặc sản từ các vùng miền cao nguyên như mật ong, trà, cà phê. Các gian hàng cà phê của các trang trại cà phê đều có máy pha cà phê sẵn tại hội chợ để mời dân ghiền cà phê đối chứng chất lượng cà phê pha bằng “hạt cà phê xịn trăm phần trăm”.

Các bà nội trợ có dịp tìm hiểu thông tin trực tiếp từ các trang trại cung cấp rau sạch cho các chợ, siêu thị ở TP.HCM và thích thú mua tận gốc với giá rau củ phải chăng.

Chị Bích Vy, nhà tại Q.Tân Bình, hứng thú dạo một vòng hội chợ: “Có nhiều loại rau củ sạch bán lẻ trong hội chợ, sẵn tiện tôi đi chợ cho cả nhà cuối tuần luôn. Thế là có rau sạch mua giá gốc từ các trang trại để cả nhà dùng suốt tuần. Có nhiều trang trại ở tỉnh dù chưa có cửa hàng phân phối tại TP.HCM nhưng họ đều có vệ tinh ở đây, chỉ cần gọi điện thoại là có người giao rau củ quả sạch, cà phê bột... tới tận nhà, rất tiện lợi”.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên