19/01/2014 17:26 GMT+7

Người dân TP.HCM thích thú với "đôla vàng" lì xì

LÊ VĂN PHONG
LÊ VĂN PHONG

TTO - Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, tại địa bàn TP.HCM “nở rộ” điểm bán tiền "đôla vàng" giả để lì xì may mắn ngày đầu năm.

b8RTjVxt.jpgPhóng to
Tờ mệnh giá 100 USD vàng - Ảnh: Lê Văn Phong
hlYImgzA.jpgPhóng to
Tờ mệnh giá 2 USD vàng - Ảnh: Lê Văn Phong
NAzExSms.jpgPhóng to
"Đôla vàng" may mắn - Ảnh: Lê Văn Phong
521HEdKM.jpgPhóng to
Một sinh viên bán "đôlà vàng" bên đường - Ảnh: Lê Văn Phong

Theo ghi nhận, trên các tuyến đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Lý Thái Tổ, 3 Tháng 2… xuất hiện nhiều địa điểm bán tiền "đôla vàng", người bán chủ yếu là sinh viên. Tại đây có hai loại tiền, gồm 2 USD bán với giá 20.000 đồng và 100 USD với giá 25.000 đồng.

Những tờ đôla này được làm bằng kim loại mỏng, mạ màu vàng tạo độ bóng và óng ánh như vàng thật. Đây là loại hình dịch vụ đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM nên thu hút rất nhiều người tìm mua.

P.T.T. (quê Tây Ninh, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM) tiết lộ: “Riêng địa điểm của tôi mỗi ngày bán ra hàng trăm tờ "đô la vàng", tổng doanh thu lên tới 1,3 - 1,8 triệu đồng/ngày. Tôi chỉ là người bán thuê cho ông chủ tên Th., mỗi giờ được 25.000 đồng. Hiện tại ông Th. có hơn 15 địa điểm bán như thế này”.

Theo T., mỗi lần người dân mua ít nhất bốn tờ, nhiều lên tới 20 tờ "đôla vàng".

Ông Nguyễn Văn Nghĩa (47 tuổi) cho biết: “Bây giờ mua tờ 2 USD rất khó và cực kỳ mắc. Cho nên tôi quyết định mua đồng đôla vàng để tặng con cháu, bà con để cầu may mắn, hoặc bỏ trong ví cho đẹp. Dù sao giá mỗi tờ như vậy cũng khá hợp lý”.

LÊ VĂN PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên