15/09/2013 02:57 GMT+7

Cẩn thận với mù tạt giả

Đ.PHÚC ghi
Đ.PHÚC ghi

TT - Bạn đọc Hoàng Minh Tuấn - nhân viên kinh doanh tại một nhà hàng ăn uống ở Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết sau khi mua một số tuýp wasabi (mù tạt) nhãn hiệu S & B về sử dụng thì phát hiện chất lượng sản phẩm không đồng đều, nghi ngờ là hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc hàng giả.

Anh Tuấn hỏi: Làm thế nào để phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả?

Ông Lê Đoàn Hùng - Công ty TNHH thương mại Nam Thành (đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm wasabi thương hiệu S & B từ Nhật Bản) - thừa nhận: Trên thị trường hiện nay, sản phẩm wasabi thương hiệu S & B bị làm giả, làm nhái khá nhiều, người tiêu dùng rất khó phân biệt do bao bì, mẫu mã hàng giả - hàng nhái được làm khá tinh vi.

Không loại trừ các sản phẩm làm giả này có xuất xứ từ Trung Quốc, có chất lượng không đảm bảo. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ, người tiêu dùng vẫn có thể phân biệt được. Cụ thể, sản phẩm chính hãng nhập khẩu từ Nhật có tem chống giả phản quang bằng tiếng Nhật và tên thương hiệu được in chìm trên nắp bao bì, có tem tiếng Việt của nhà nhập khẩu, nắp hình vuông (hàng giả có nắp tròn), tuýp nhựa dẻo hơn... Nếu nhìn từ bên ngoài, mù tạt của sản phẩm thật không mịn vì được làm từ cây cải, trong khi hàng giả mịn hơn. Mù tạt của hàng giả cũng nồng và cay hơn.

Đ.PHÚC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên