16/06/2013 03:15 GMT+7

Phân biệt sữa tắm thật - giả

LÊ SƠN ghi
LÊ SƠN ghi

TT - Tuần rồi tôi mua một chai sữa tắm trắng tem nhãn ghi nhập khẩu từ Malaysia, có hạn sử dụng cuối năm 2014. Nhưng dùng được vài lần thì cảm thấy ngứa, da mẩn đỏ. Làm thế nào để phân biệt sữa tắm thật hay giả khi mua hàng tại các chợ?

Đại diện Hội Hóa mỹ phẩm TP.HCM cho biết:

- Ngoài những sản phẩm sữa tắm trong nước, sữa tắm ngoại nhập trên thị trường tồn tại các loại sữa tắm giả, nhái, không được kiểm soát về chất lượng. Những sản phẩm này được làm giả, nhái rất tinh vi, giống như sản phẩm thật với đầy đủ tem nhãn, rất khó phân biệt.

Do đó người tiêu dùng chỉ chọn mua sản phẩm loại này tại những nơi uy tín, điểm bán hàng chính hãng hoặc các siêu thị. Giá thành sản phẩm rẻ luôn được người tiêu dùng quan tâm nhưng một chai sữa tắm thật, ngoại nhập loại 1,2 lít nếu có giá bán lẻ 50.000-70.000 đồng thì chắc chắn là hàng giả, hàng nhái.

Khi chọn mua, cần tỉ mỉ quan sát bề ngoài, phần tem nhãn cũng như vỏ chai phải rõ nét, những họa tiết trên vỏ chai không bị trầy xước. Hương sữa tắm cũng là yếu tố quyết định để người tiêu dùng chọn mua sản phẩm. Hương sữa tắm không quá nồng, hắc hoặc quá lợt lạt.

Hiện nay, sữa tắm do các doanh nghiệp VN sản xuất có chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu. Ngoài ra các khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng khi chọn mua, sử dụng sản phẩm được các công ty trong nước thực hiện khá bài bản. Người tiêu dùng không quá chuộng ngoại vẫn có thể có được những sản phẩm chất lượng ổn định.

LÊ SƠN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên