Xe
16/08/2017 13:19 GMT+7

12 điều trên xe khiến ta thấy bực bội

DUY TRÂN (Theo Cars)
DUY TRÂN (Theo Cars)

TTO - Tạp chí chuyên về ôtô Cars có cuộc khảo sát các biên tập viên đầy kinh nghiệm của mình về những điều khiến họ khó chịu trên chiếc xe.

1.  Cần số điện tử

Biên tập viên Joe Bruzek cho biết một điều khiến anh cảm thấy khó chịu chính là cần số điện tử, đặc biệt là trên chiếc xe Alfa Romeo Stelvio.

Theo đó, chiếc xe không hề có sự tương tác cao giữa chế độ lái xe (I’m in Drive) và chế độ dừng không tải (Neutral – N). Bên cạnh đó, phần không gian dư ra do loại bỏ được cần số cũng không được tận dụng tốt.

Cần số điện tử trên chiếc Alfa Romeo Stelvio. Ảnh: cars.com

2. Tự động thiết lập lại thông số (reset)

Khi chúng ta tắt chìa khóa và bật lại, chiếc xe sẽ tự động reset lại các chế độ trên xe. Ví dụ cụ thể, nếu bạn đang chạy xe ở chế độ Thể thao (Sport), bạn tắt máy xe rồi sau đó bật lại thì chiếc xe sẽ được tự động chuyển về chế độ bình thường (Normal).

3.  Cảnh báo lệch làn đường

Biên tập viên Aaron Bragman cho biết anh khá khó chịu khi phải lái những chiếc xe có hệ thống cảnh báo lệch làn đường quá nhạy, vì điều đó có nghĩa là bạn phải chạy hoàn toàn trong làn đường của mình, còn nếu chỉ lỡ chạm vào vạch làn đường, chiếc xe sẽ tíc tíc liên tục. Theo anh, những chiếc xe của Subaru và Mercedes-Benz đặc biệt nhạy về vấn đề này.

4.  Nội thất xe Jaguar

Ngay cả dòng xe Jaguar cũng bị chê phần nội thất. Biên tập viên Brian Normile cho rằng chiếc xe không có chỗ để phần khuỷu tay trái đặt lên vì thiết kế kỳ lạ của tay nắm cửa. Nút điều khiển cửa sổ và gương thì lại quá xa tầm tay người lái. Trong khi đó, hệ thống điều khiển nhiệt độ lại nằm gần khu vực giải trí đa phương tiện, khiến cho cả khu vực trở nên nóng rực khi người lái bật chúng.

Nội thất chiếc Jaguar F-Pace. Ảnh: cars.com

5.  Luôn phải điều chỉnh ghế khi ngồi

Khiêm tốn về chiều cao (chỉ cao có 158cm) khiến biên tập viên Melissa Klaudia cảm thấy bực dọc khi mỗi lần vào xe, cô phải luôn điều chỉnh ghế ngồi để có thể đặt vừa chân tới các bàn đạp.

6.  Quá nhiều thiết bị và nút bấm ở khu vực điều khiển

Biên tập viên Kesley Mays thì lại cho rằng cô không hề thích những chiếc xe có quá nhiều thứ ở khu vực điều khiển trung tâm, và điều đó đôi khi khiến đầu gối của cô đụng vào thành bên trên của bảng điều khiển!

Nội thất của những chiếc xe hiện nay có vô số thiết bị và nút bấm, được phủ kín khu vực điều khiển trung tâm, vô lăng, khu vực cần số hay hệ thống giải trí, khiến chiếc xe trở nên “ngột ngạt”. Đặc biệt, những chiếc xe của các hãng xe Đức lại càng như thế.

Khu vực điều khiển trung tâm của một chiếc Audi A4. Ảnh: cars.com

7. Tầm nhìn hạn chế

Tầm nhìn của người lái xe bị hạn chế rất nhiều bởi thiết kế đứng của kính chắn gió, phần cột cồng kềnh của cửa sổ hay hàng ghế sau cao che mất phần gương sau xe. Các nhà sản xuất ôtô đang cố khắc phục những điểm đó bằng các hệ thống camera, cảm biến và các thiết bị hỗ trợ khác, nhưng không gì thay thế được một tầm nhìn rộng rãi.

8. Thiết bị điều chỉnh đai an toàn

Biên tập viên Jennifer Geiger cho rằng những thiết bị giúp điều chỉnh độ cao của đai an toàn đang khiến người lái cảm thấy cực kỳ khó chịu và cho biết thêm rằng hãng General Motors đang bắt đầu tháo bỏ các thiết bị như thế.

9.  Cửa khoang sau mở một bên

Không những phàn nàn về đai an toàn, biên tập viên Geiger còn rất không thích những chiếc xe có cửa khoang sau mở ra một bên như chiếc Lexus GX.

Chiếc Lexus GX có cửa khoang sau mở một bên. Ảnh: Lexus

10. Công tắc điện cửa sổ quá nhạy

Mặc dù thừa nhận các công tắc đóng/mở cửa sổ tự động trên những chiếc Jeep Compass hay Fiat 500X là khá thú vị, biên tập viên Mike Hanley phải thốt lên rằng anh hoàn toàn không thích chúng. Do không có sự tách biệt trong các thiết bị chuyển mạch để kích hoạt chức năng tự động đóng/mở cửa sổ, do đó đôi khi cửa sổ chiếc xe sẽ đóng lại hoàn toàn khi bạn chỉ muốn đẩy nó lên một chút, hay cửa sổ sẽ hạ xuống hết, trong khi bạn chỉ muốn mở hé cửa để hít thở ít khí trời. 

Chiếc Fiat 500X 2017. Ảnh: cars.com

11.  Các nút cảm ứng trên xe

Các nút cảm ứng trên xe là một trong những tính năng thú vị mà nhà sản xuất ôtô tạo ra, tuy nhiên đôi khi chúng có thể khá phiền toái nếu người lái đeo găng tay. Nếu trời bên ngoài đang lạnh và bạn đi vào bên trong chiếc xe, bạn sẽ không muốn tháo găng tay ra.

Mặc dù bạn có thể mua loại găng tay đặc biệt có phần sợi dệt đặc biệt ở đầu ngón tay giúp bạn sử dụng smartphone hay bấm các nút cảm ứng, nhưng chắc chắn là bạn sẽ không muốn chiếc xe chỉ bảo bạn phải mặc gì vào mùa đông?

12.  Hệ thống tự động tắt động cơ

Hệ thống tự động ngắt động cơ được cải tiến nhiều hơn trước, tuy nhiên đôi lúc vẫn gây phiền toái cho người lái, nhất là khi xe đang di chuyển chậm ở khu vực tắc đường. Khi đó, động cơ bị bật/tắt liên tục sẽ gây khó chịu cho người lái, đặc biệt đối với những dòng xe mà khi ngắt động cơ sẽ tắt luôn cả hệ thống trợ lực tay lái.

Nhấn mạnh đến dòng xe Chevrolet Cruze, biên tập viên Hanley cho biết khi anh dừng đèn đỏ và hệ thống tự động ngắt động cơ, lập tức hệ thống điều hòa cũng bị ngắt theo. Điều này khiến các bác tài cực kỳ bực bội khi đang phải di chuyển trong thời tiết nóng. 

Chiếc Chevrolet Cruze 2017. Ảnh: cars.com
DUY TRÂN (Theo Cars)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên