Xe
05/08/2017 07:41 GMT+7

5 mẫu môtô thích hợp cho người 'chân ngắn'

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO -  Sẽ khó chọn mua môtô phân khối lớn (PKL) cho những ai có chiều cao khiêm tốn, nhưng không phải không có giải pháp. Tạp chí Motorcyclist gợi ý 5 mẫu môtô thích hợp cho những người “chân ngắn”.

Indian Scout - Ảnh: Indian Motorcycle Forum

 

1.  Indian Scout

Thiết kế hầm hố và cổ điển đặc trưng của dòng xe cruiser, Indian Scout từng là một trong những mẫu xe thành công nhất của nhãn hiệu Indian.

Trọng tâm xe khá thấp, người lái có xu hướng ngồi hơi lùi về phía sau, gác chân được đưa lên phía trước, tạo sự thoải mái cho người lái trong những chuyến hành trình dài.

Nó sở hữu khối động cơ V-Twin, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.133cc, cho công suất 101,4 mã lực. Indian Scout được trang bị hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn.

Chiếc môtô Indian Scout 2015 có giá khởi điểm 11.000 USD. Ảnh: Motorcyclist 

2.  Ducati  Scrambler

Từng khuấy động thị trường Mỹ vào thập niên 60 đến giữa 70, Ducati Scrambler với tay lái rộng, yên dài, tạo tư thế ngồi thẳng đứng.

Cả 4 phiên bản Scrambler đều sử dụng động cơ L-Twin Desmodromic, dung tích 803cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng gió, cho công suất tối đa 75 mã lực.

Trọng lượng không tải tương đối thấp chỉ khoảng 170kg, độ cao yên ở mức 770-790mm, dung tích bình xăng 13,5L, được trang bị hệ thống phanh ABS.

Chiếc Ducati Scrambler Icon vàng có giá khoảng 8.895 USD. Ảnh: Motorcyclist 

3.  Yamaha YZF-R3

Có trọng lượng nhẹ, yên ngồi thiết kế thấp theo phong cách silhouette. Chiếc YZF-R3 được định hướng trở thành mẫu môtô thể thao sử dụng hằng ngày. Vì vậy, khả năng vận hành khá linh hoạt, cân bằng khi điều khiển tốc độ thấp, nhưng cũng mạnh mẽ khi tăng tốc.

Chiều cao yên của chiếc YZF-R3 khoảng 780mm, bình xăng dung tích 14L, trang thiết bị hệ thống giảm xóc monocross, hệ thống giảm xóc trước KYB. Khung kim cương cho trọng lượng nhẹ, cứng và ổn định.

Chiếc Yamaha YZF-R3 có giá 4.999 USD. Ảnh: Motorcyclist 

4.  Triumph Bonneville Street Twin

Chiều cao ghế thấp, chiếc Bonneville Street Twin có thiết kế độc đáo, phóng khoáng nhưng cũng đĩnh đạc, vững vàng, mang một chút hoài cổ.

Được trang bị động cơ phun xăng điện tử đa điểm, dung tích 900cc, xe sở hữu hộp số 6 tốc độ kết hợp với cơ chế kiểm soát bướm ga Ride by Wire. Mẫu xe mới này còn có khả năng cắt giảm 36% nhiên liệu so với phiên bản tiền nhiệm.

Chiếc Triumph Bonneville Street Twin có giá khoảng 9.000 USD. Ảnh: Motorcyclist 

5.  KTM 690 Duke

Hãng xe địa hình nước Áo nổi tiếng với những dòng cào cào mạnh mẽ và bền bỉ. KTM 690 Duke cũng không ngoại lệ, nó còn thêm tính mượt mà của khối động cơ LC4.

Thiết kế của chiếc 690 Duke khá thân thiện và dễ điều khiển. Hãng KTM nhắm chiếc này ở phân khúc khách hàng mới “tập lái” xe PKL.

Chiều cao yên khiêm tốn, người lái dễ dàng chống chân, cũng như thoải mái khi điều khiển trong chuyến hành trình dài.

Chiếc KTM 690 Duke có giá khởi điểm 8.999 USD. Ảnh: Motorcyclist 
TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên