Xe
03/08/2017 12:11 GMT+7

Bạn nên mua xe hơi thời điểm nào?

DUY TRÂN (Theo Business Insider)
DUY TRÂN (Theo Business Insider)

TTO - Bạn đang muốn mua một chiếc xe hơi nhưng đang phân vân liệu có phải là thời điểm thích hợp? Câu trả lời thật ra khá đơn giản: bất kỳ lúc nào cũng đều là thời điểm tốt để bạn mua một chiếc xe hơi.

Thật vậy, bạn không cần phải chờ đến những ngày lễ hay những đợt sale lớn, hay thậm chí là vào thời điểm cuối năm khi các cửa hàng cố gắng bán hết các model cũ để dọn chỗ cho các mẫu xe mới sắp về.

Đúng là khi mua một chiếc ôtô vào các thời điểm nêu trên, bạn có thể có cảm nhận rằng mình đã được giảm từ 5 đến 8% so với giá bán. Nhưng nếu bạn muốn có một mức giá tốt nhất, bạn phải sẵn sàng cho một cuộc mặc cả gay cấn với người bán.

Chắc chắn rằng rất nhiều người không muốn phải tiến hành việc trả giá khi mua xe, nhưng nếu không trả giá thì bạn mặc nhiên đã “đưa hết quyền lực của bạn vào tay các đại lý xe”.

Lý do cho việc mặc cả rất đơn giản: giá cả của xe luôn linh hoạt tùy đại lý. Tùy vào khả năng “trả giá” của bạn, các đại lý sẽ luôn có một khoảng trống cho việc hạ giá xuống thấp hơn giá niêm yết một chút. Điều quan trọng là bạn đừng nên bỏ tiền ra mua một thứ nếu bạn không hài lòng về mức giá của nó.

Sở hữu một chiếc xe hơi là niềm mơ ước của nhiều người - Ảnh: blog.guiabolso

 

Lời khuyên thứ hai là nếu bạn thực sự vẫn đang suy nghĩ về thời điểm tốt nhất để mua xe, thì điều đó có nghĩa là bạn có nhiều thời gian. Nếu bạn có vài tháng để đi đến quyết định mua xe, thì bạn có dư thời gian để đi dạo quanh các cửa hàng xe, tiến hành so sánh giá.

Điều này cũng giúp bạn chuẩn bị đủ tiền để mua xe hay thậm chí là tìm hiểu kỹ các chương trình cho vay mua xe để biết được đơn vị nào đang có mức lãi suất thấp hơn.

Cuối cùng là bạn đừng nên mặc định trước là sẽ mua thương hiệu xe gì. Nếu bạn là một fan cuồng của BMW và đang sở hữu vài chiếc xe của hãng xe Đức này thì không nói làm gì, nhưng nếu bạn chỉ mới có một vài ý tưởng về chiếc xe mình định mua, ví dụ như một chiếc SUV nhỏ gọn, thì bạn có rất nhiều lựa chọn.

Bạn có thể muốn mua một chiếc SUV tiêu chuẩn như Honda CR-V, tuy nhiên bạn có thể nhận được mức giá tốt hơn nếu mua một chiếc Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

DUY TRÂN (Theo Business Insider)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên