Xe
28/07/2017 16:35 GMT+7

Ngắm Rolls-Royce Phantom 2018: siêu xe quá sang

TRÙNG DƯƠNG (Theo Express)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Express)

TTO - Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 vừa ra mắt tại London (Anh Quốc) làm dậy sóng giới truyền thông quốc tế. Định nghĩa sự sang trọng trong ngành công nghiệp xe hơi lần nữa được đẩy lên tầm cao mới.

Rolls-Royce Phantom 2018 đẳng cấp, sang trọng - Ảnh: CNET

Ngay từ buổi ra mắt đầu tiên vào năm 1925, khi mô tả về sự sang trọng, đẳng cấp, dòng Phantom trứ danh của hãng Rolls-Royce được giới chuyên môn xếp vào phân khúc riêng và trở thành một trong những thương hiệu xe “xa xỉ” bậc nhất thế giới.

Vậy không lạ gì, tính từ ngày người tiền nhiệm 7 ra đời, hãng xe trứ danh đã mất 13 năm nghiên cứu để hoàn thiện dòng Phantom thế hệ thứ 8.  

Trong buổi họp báo ra mắt, ông Torsten Müller-Ötvös, CEO của hãng Rolls-Royce cho biết: “Việc tạo ra Phantom 8 minh chứng cho việc theo đuổi "sự hoàn hảo" của chúng tôi. Đặc tính của chúng tôi là luôn phấn đấu để hoàn thiện mọi thứ chúng tôi làm.”

Nền tảng cấu trúc mới

Phantom 2018 được xây dựng trên nên tảng mới gọi là “Architecture of luxury”. Cấu trúc mới này được làm hoàn toàn từ nhôm, cứng hơn người tiền nhiệm 30%, sẽ được ứng dụng trên mọi chiếc Rolls-Royce sau này.

Kết hợp công nghệ chế tác mới, sự liên kết xe được thực hiện với độ chính xác cao, liền lạc khiến thân xe như được chế tác từ khối nhôm khổng lồ - Ảnh: Jalopnik

Phantom thế hệ mới được trang bị hệ thống treo có cấu trúc wishbone kép thế hệ mới ở ngay trục trước và cấu trúc 5 liên kết tại trục sau. Trong hệ thống treo được trang bị bộ giảm xóc khí nén tự cân bằng của Magic Carpet Ride.

Nội thất vô cùng sang trọng - Ảnh: Jalopnik

Lưới tản nhiệt của Phantom 2018 cao hơn một chút so với thế hệ trước đó, được tích hợp vào thân xe tạo hiệu ứng rõ ràng, hiện đại. Biểu tượng “Spirit of Ecstasy” của hãng xe được đặt cao hơn người tiền nhiệm 7.

Lưới tản nhiệt và biểu tượng “Spirit of Ecstasy” của Phantom 2018 - Ảnh: Carandriver

Nội thất Phantom thế hệ thứ 8 đại diện đỉnh cao mới của sự xa hoa, sang trọng. Các vật liệu sang trọng được chế tác tỉ mẩn và tinh tế. Trần xe được thiết kế “bầu trời sao” rộng và lớn nhất từ trước đến nay. 

Bầu trời đầy sao là điểm nhấn quan trọng trong nội thất xe siêu sang - Ảnh: Express

Phía trên khu vực  điều khiển trung tâm là nơi có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật Bespoke, theo sở thích cá nhân của chủ sở hữu Phantom.

Những tác phẩm nghệ thuật bespoke sẽ được làm theo sở thích cá nhân chủ xe - Ảnh: Express

Sở hữu động cơ mới nhất V12 mạnh mẽ, đầy uy lực, có dung tích 6.75L, sử dụng công nghệ tăng áp kép (thế hệ trước của Phantom là động cơ V12 nạp khí tự nhiên), Phantom 2018 sản sinh công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900Nm và hộp số 8 cấp SAT do ZF phát triển, đảm bảo cho sự vận hành êm ái, linh hoạt.

Phantom thế hệ thứ 8 được trang bị toàn bộ công nghệ tân tiến nhất từ trước đến nay, được BMW Group phát triển. 

Một loạt các công nghệ như: hệ thống hỗ trợ lái xe mới, bao gồm: trợ lý tầm nhìn, hệ thống 4 camera với chế độ Panoramic view, tầm nhìn toàn cảnh với góc quan sát trực thăng, quan sát đêm và hỗ trợ quan sát, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo chệch làn xe và chuyển làn xe.

Công nghệ giải trí tích hợp trên đó như: màn hình hiển thị HUD (head-up) có độ phân giải cao, màn hình màu TFT 12.3 inch với đèn nền LED, điểm truy cập WiFi và hệ thống định vị cùng các chương trình giải trí mới nhất cũng được bổ sung.

Màn hình trung tâm hiển thị có độ phân giải cao, cùng một số tính năng giải trí trang bị trên Phantom 2018 - Ảnh: Express

>> Xem thêm ảnh Rolls-Royce Phantom 2018:

Rolls-Royce Phantom 2018 ra mắt tại London đêm 27-7 - Ảnh: Reuters
Rolls-Royce Phantom 2018 màu tím
Phía trước Rolls-Royce Phantom 2018
Mâm bánh xe Rolls-Royce Phantom 2018

 

Đèn LED của Rolls-Royce Phantom 2018

 

Mui xe nhìn từ phía trước
Rolls-Royce Phantom 2018 ra mắt tại London đêm 27-7 - Ảnh: Reuters
TRÙNG DƯƠNG (Theo Express)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên