Xe
28/07/2017 18:15 GMT+7

Bán xe hơi tiền tỉ bằng livestream trên Facebook

QUỲNH KHÔI - QUANG ĐẠT
QUỲNH KHÔI - QUANG ĐẠT

TTO - Từ những chiếc xe siêu sang hiếm có, mắc tiền đến những món hàng tiêu dùng hàng ngày rẻ vài chục đến hơn trăm ngàn đều được đem ra livestream (quay hình trực tiếp) mời khách.

Khách hàng đang xem livestream để chọn mua xe hơi - Ảnh: DUYÊN PHAN

Xu hướng bán hàng mới mở ra khi nhu cầu tiêu dùng, đòi hỏi về phương thức tiếp cận sản phẩm mới mẻ, hiện đại hơn đã khiến thị trường mua bán có nhiều thay đổi.

Xe tiền tỉ “livestream”

Chỉ trong vòng 30 phút sau khi tung clip giới thiệu chiếc Porsche Boxster 718 trên trang Facebook (FB) của chính mình, anh Nguyễn Minh Hoài Ân đã nhận được tiền đặt cọc của khách qua tin nhắn để mua chiếc xe trị giá trên 4 tỉ đồng trong chớp nhoáng.

Đây không phải lần đầu anh Ân bán được xe nhiều loại xe siêu sang trị giá hàng tỉ đồng qua FB trong “nháy mắt”. Chính thương hiệu chuyên bán xe sang nhưng phải độc, lạ, chất (dù xe đã qua sử dụng) với chất lượng được “chính chủ” bao kiểm tra “tẹt ga” tại nhiều hãng xe chính thức đang có mặt tại VN đã khiến Facebook anh Ân nổi như cồn trên trang mạng xã hội này.

Danh sách hàng loạt chủng loại xe sang đã “qua tay” anh Ân bán trên FB cũng khiến nhiều hãng xe sang đang có sản phẩm phân phối tại VN “chóng mặt”. 

Theo anh Ân, rất khó để thuyết phục khách hàng trao cả tiền tỉ qua Facebook để mua những món hàng xa xỉ, đắt tiền nếu người bán không có sự chú tâm, trân trọng chiếc xe mình đang bán, cũng như không gầy dựng được thương hiệu riêng lẫn triết lý kinh doanh khác biệt.

“Tôi đã từng từ chối bán xe cho khách nhóm khách trẻ có nhiều tiền sau khi nhìn thấy cách mà họ đã “đối xử” với chiếc xe tôi yêu thích ra sao cho lần chạy thử. 

Anh Ân cũng cho hay, để giữ được thương hiệu lẫn phong cách riêng cho mình, mỗi “con” xe anh mua đều được anh tìm hiểu kỹ về tính năng, sự khác biệt, nét độc đáo tinh tế mà nhà sản xuất đã thể hiện trên từng model xe, giấy tờ đầy đủ hợp lệ, có nguồn gốc rõ ràng.

Được biết không chỉ xe sang, đồng hồ xịn, những món hàng có giá trị rất lớn, xu hướng tiêu dùng thay đổi đã khiến người kinh doanh xoay xở rất mạnh để phù hợp với xu thế.

Một trang mạng mua bán trực tuyến - Ảnh chụp màn hình

Theo nhiều chuyên gia bán lẻ, xu hướng sử dụng mạng xã hội để bán hàng phát triển rất chóng mặt, các phương pháp tiếp cận khách hàng và xu hướng mua sắm cũng thay đổi từng ngày.

​“Thay vì mất thời gian đi mua sắm, khách chỉ cần ở nhà, lướt mạng xã hội, nhìn thấy sản phẩm trực tiếp, giải đáp được thắc mắc ngay lập tức. Đây gần như là điều kiện tối ưu để khách hàng và người bán tiếp cận nhau" - một giám đốc truyền thông cho biết.

Trước đây, việc mua sắm chủ yếu bằng hình tĩnh thì nay hình ảnh động đi cùng tương tác trực tiếp mới phù hợp với nhu cầu của các thượng đế.

Dù là xu hướng mới nhưng chứa đựng không ít rủi ro cho khách mua, khách hàng vẫn cần mua hàng ở những địa chỉ uy tín, có thông tin đầy đủ, rõ ràng. Có cam kết về việc đổi, trả hàng rõ ràng, cụ thể.

Đối với nhiều shop cá nhân, cần mua hàng bằng hình thức COD (giao hàng trả tiền) để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Cần xem xét kỹ tính năng, hạn sử dụng cũng như điều kiện bảo quản của sản phẩm để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, không như mong muốn.

QUỲNH KHÔI - QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên