Xe
28/07/2017 17:01 GMT+7

Bãi đỗ xe thông minh giúp bạn thở phào nhẹ nhõm

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)

TTO – Với hệ thống bãi đỗ xe thông minh mới do Bosch và Daimler phát triển, bạn sẽ không còn phải căng thẳng tìm chỗ đỗ xe bởi các bộ cảm biến bên trong bãi đỗ và trong xe sẽ giúp chiếc xe tự động kiếm chỗ đỗ xe phù hợp.

Nhà phát triển cho biết với hệ thống thông minh này, các bãi đỗ xe sẽ tiết kiệm được khoảng 20% diện tích, do đó, có thể chứa nhiều xe hơn.

Trang AutoExpress cho biết nhà đỗ xe thông minh đầu tiên sẽ mở cửa tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào đầu năm 2018 sau hàng loạt các thử nghiệm.

Một chiếc xe đang thử nghiệm việc tự đỗ xe với bãi đỗ xe thông minh tại Bảo tàng Mercedes-Benz. Ảnh: AutoExpress

Bãi đỗ xe thông minh này sẽ được trang bị hàng loạt các thiết bị hiện đại, bao gồm các cảm biến, kết hợp các máy thu và phát sóng được tích hợp sẵn trong xe ôtô.

Các cảm biến bên trong bãi đỗ xe sẽ hướng dẫn chiếc xe tìm kiếm chỗ đỗ xe thích hợp nhất và đưa nó vào chỗ đậu xe an toàn. Dự kiến, các bộ cảm biến sẽ do Bosch chế tạo.

Khi đến tham quan bảo tàng Mercedes – Benz, du khách có thể trải nghiệm hệ thống tự đỗ xe này bằng cách mượn một chiếc xe được cung cấp sẵn và sau đó chỉ việc ngồi trên ôtô, những việc còn lại trong bãi đỗ xe sẽ do hệ thống thông minh trên thực hiện.

Bosch cho biết công nghệ này có thể được trang bị tại các bãi đỗ xe hiện tại, và trong tương lai nó sẽ giúp việc sử dụng không gian trong bãi đỗ xe trở nên hiệu quả hơn với việc tiết kiệm đến 20% không gian trong bãi, do đó chứa được nhiều xe hơn.

Mô hình hệ thống bãi đỗ xe thông minh, với sự kết hợp của ứng dụng di động. Ảnh: AutoExpress

Hệ thống bãi đỗ xe thông minh này là một phần trong chương trình xe tự lái của Mercedes, với mục tiêu là cho ra mắt một chiếc xe tự lái vào năm 2020.

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên