Xe
20/07/2017 12:04 GMT+7

Audi tung ra phiên bản nâng cấp của Q5

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)

TTO - Trang tin AutoExpress cho hay hãng sản xuất xe hơi Đức nâng cấp chiếc SUV Q5 lên phiên bản RS Q5 với động cơ kép V6 công suất 444 mã lực.

Audi sẽ sớm tung ra phiên bản nâng cấp của Q5 là RS Q5

 

Nói về những chiếc SUV dòng Q của Audi, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chiếc RS Q3 hay RS Q5, nhưng Audi có hẳn một khoảng trống ở giữa hai dòng xe này, và đó là lý do RS Q5 ra đời.

Nhiều người hy vọng rằng phiên bản nâng cấp của Q5 sẽ được trang bị động cơ V6 tăng áp 2.89 lít từ Audi RS5 Coupe với phương thức truyền động bằng hệ thống lái Quattro của Audi.

Điều đặc biệt là mặc dù sử dụng cùng loại động cơ với RS5 Coupe, tuy nhiên chiếc RS Q5 sẽ không bị giảm công suất giống như trường hợp của RS Q3 và RS3. Theo đó, chiếc RS Q5 vẫn giữ công suất 444 mã lực, trong khi chiếc RS Q3 khi sử dụng động cơ của RS3 đã bị giảm công suất từ 395 mã lực xuống còn 335 mã lực.

Có thể chắc chắn một điều rằng chiếc RS Q5 sẽ nặng hơn RS5 Coupe, tuy nhiên chiếc xe vẫn có thời gian tăng tốc ấn tượng, chỉ mất dưới 5 giây để tăng từ 0 đến 100km/h. Tốc độ tối đa của chiếc RS Q5 là 250km/h.

Các nhà phân tích cho biết chiếc RS Q5 có thể sẽ mang dáng dấp tương đồng với dòng RS với những đường nét mạnh mẽ, sử dụng đèn pha LED và bánh xe lớn.

Nội thất của phiên bản nâng cấp sẽ mang tính kế thừa của Q5, nhưng có thể được trang bị ghế thể thao cùng các miếng chèn bằng sợi carbon cùng các thiết bị tiêu chuẩn khác.

Trong cùng phân khúc, RS Q5 có khá nhiều đối thủ tiềm năng, mà chủ yếu vẫn là chiếc BMW X3 mới (355 mã lực) và Mercedes – AMG GLC 43 (362 mã lực). Tuy nhiên, nếu muốn đọ được với RS Q5 về công suất, chỉ có chiếc Porsche Macan Turbo với gói nâng cấp Performance để đạt chuẩn 444 mã lực là làm được.

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên