Xe
16/07/2017 07:21 GMT+7

Xe gia đình i30 Tourer mới của Huyndai: mượt mà trên cao tốc

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)

TTO - Phiên bản mới nhất của chiếc i30 Tourer bắt đầu được bán ở một số thị trường, và Huyndai đặt rất nhiều kỳ vọng vào dòng xe gia đình này.

Trang tin AutoExpress ngày 14-7 đánh giá chiếc i30 vốn được thiết kế để đánh bại các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford Focus Estate, Peugeot 308 SW hay Skoda Octavia Estate. Khoang chứa hành lý của i30 được mở rộng thêm 74 lít, nâng khoảng không gian chứa đồ của chiếc xe lên tới 395 lít (với phiên bản Hatchback) và 602 lít (với phiên bản Tourer).

Đây là một điểm mạnh so với các đối thủ khác, nhưng lại chưa là gì so với khoảng không gian lên đến 660 lít của Peugeot 308 SW.

Tuy vậy, nếu gập cả hàng ghế sau, không gian chứa đồ của chiếc xe có thể lên tới 1.650 lít. Đây quả là một con số ấn tượng cho một chiếc xe gia đình.

Chiếc i30 Tourer. Ảnh: AutoExpress

Thử nghiệm thực tế cho thấy khi chạy trên đường cao tốc, động cơ bốn xy lanh 138 mã lực của chiếc xe hoạt động trơn tru và nhẹ nhàng.

Chiếc xe vận hành tốt thậm chí ở tốc độ cao, không gây ra cảm giác căng thẳng cho người lái. Hộp số 7 cấp DCT của chiếc xe cho cảm giác điều khiển mượt mà.

Tuy nhiên, nếu chiếc i30 Tourer hoạt động tốt trên đường cao tốc thì khi di chuyển trên những tuyến đường uốn lượn hay khó đi, chiếc xe lại trở nên thiếu năng động.

Trong những trường hợp đó, trải nghiệm lái xe không còn thoải mái như khi ở đường cao tốc nữa, động cơ mạnh mẽ của chiếc xe cũng bắt đầu mang đến cảm giác cố sức.

Nội thất i30 Tourer. Ảnh: AutoExpress

 

Nội thất chiếc xe được trang bị những thiết bị cao cấp như tay lái bằng da, ghế ngồi bằng da thực, trần xe được trang bị kính nhìn trời góc rộng panorama cùng các tính năng giải trí đa dạng, bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch và màn hình 4.2 inch trong bảng điều khiển.

Những tính năng trên giúp chiếc i30 Tourer trở nên hấp dẫn hơn, tuy nhiên, đi kèm với đó là giá của chiếc xe cũng không rẻ: 31,5 ngàn USD, cao hơn đáng kể so với mức giá 22,9 ngàn USD của phiên bản cơ bản nhất.

Không gian bên trong chiếc i30 Tourer khi gập các hàng ghế sau. Ảnh: AutoExpress
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên