Xe
13/07/2017 16:12 GMT+7

'Mổ xẻ' siêu phẩm Audi A8 thế hệ mới vừa trình làng

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp)
TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp)

TTO - Audi A8 thế hệ mới được trang bị những tính năng hiện đại, tối tân, vừa chính thức trình làng thế giới tại sự kiện Audi Barcelona (Tây Ban Nha) và lập tức được vô số các trang tin về xe hơi thi nhau 'mổ xẻ'.

Audi chính thức ra mắt sedan A8 thế hệ mới - Ảnh: Autocar

Từng được ca ngợi là siêu phẩm mở đầu kỷ nguyên mới cho hãng xe Đức Audi, A8 thế hệ thứ 4 được thiết kế mới hoàn toàn, phát triển dựa trên nền tảng mới nhất MLB… trở thành đối thủ đáng gờm của BMW 7-Series, Lexus LS và Mercedes-Benz S-Class.

Audi A8 2018 được trang bị các tùy chọn động cơ sau: V6 tăng áp gồm TDI 3.0L và TFSI 3.0L (cho công suất 335 mã lực và 264 mã lực). Tiếp đến là một động cơ TDI V8 4.0L với công suất 429 mã lực và một động cơ V8 4.0L có công suất 460 mã lực. Dự kiến có thêm một động cơ tùy chọn W12 6.0L, sẽ ra mắt năm 2018.

Tất cả động cơ trên đều đi kèm với một hệ thống khởi động điện với công suất 48V, giúp chiếc xe khởi động một cách trơn tru, êm ái và nhanh nhất.

>> Xem clip giới thiệu Audi A8 thế hệ mới - Nguồn: Youtube

Xe tự lái cấp độ 3

Tất cả các hệ thống tự lái tính đến hiện tại đều ở cấp độ 2, cần giám sát liên tục bởi người lái xe. Riêng mẫu sedan hạng sang A8 thế hệ mới được trang bị tính năng trợ giúp người lái cấp độ 3, cho phép xe có thể xử lý các tình huống nhất định mà không cần người lái giám sát.

Trong số các tính năng tùy chọn của A8 có hệ thống Traffic Jam Pilot, giúp kiểm soát xe trong những tình huống nhất định ở tốc độ 60-80 km/h trong khu vực có vạch đường đánh dấu rõ ràng.

Dựa vào hệ thống camera, radar và cảm biến siêu âm, máy quét laser, Traffic Jam Pilot là hệ thống lái xe tự động đầu tiên được hãng áp dụng trên một chiếc xe, thu thập dữ liệu về các phương tiện khác trên đường cũng như chướng ngại vật.

Chưa hết, Audi A8 mới còn được tích hợp hệ thống tự đỗ xe hiện đại (Audi AI Remote Parking Pilot). Chiếc xe có thể tự xoay 1800 và tự đưa xe vào garage.

Audi A8 ra mắt tại Audi Summit ở Barcelona ngày 11-7 - Ảnh: Reuters

 

Nội - ngoại thất sang trọng, đẳng cấp

Giống như mô hình thế hệ thứ ba, được bán tại Anh từ năm 2009, mẫu A8 mới sẽ được bán với sự lựa chọn của hai chiều dài cơ sở. Cả hai đều dài hơn 6mm so với A8 cũ.

Thân xe của chiếc A8 mới sử dụng nhiều vật liệu hơn bất kỳ mẫu xe Audi trước. Nhôm chiếm 58% cấu trúc, nhưng cũng sử dụng thép, magiê và carbon fibre, tạo độ bền và độ cứng tối ưu nhất từ trước đến nay.

Hàng ghế sau
Thiết kế nội thất sang trọng. Ảnh: Autocar

Các điểm nổi bật bao gồm các ghế trước mới nhẹ hơn 4kg so với những chiếc A8 thế hệ cũ, đồ họa kỹ thuật số cao và hệ thống MMI (Multi-Media Interface) đã được tinh chỉnh lại với hai màn hình riêng biệt. Một chiếc 10.1 inch và một chiếc cong 8.6 inch.

Ngoài ra còn có hệ thống giải trí số MIB thế hệ thứ hai, sử dụng bộ vi xử lý bốn nhân của Nvidia và được cho là nhanh gấp 50 lần so với đơn vị thế hệ đầu tiên.

Ngoại thất đuôi xe
Dáng thể thao và bắt mắt khi bật đèn. Ảnh: Autocar 

Về thiết kế ngoại thất, ở phần đầu của Audi A8 2018 được trang bị hệ thống đèn pha thiết kế mỏng và góc cạnh sử dụng công nghệ LED, đèn sương mù được nhấn bởi đường viền chrome.

Audi cũng thiết kế một đường viền LED cùng với viền mạ chrome trải dài, nối liền hai đèn hậu xe… khiến nó trông thể thao hơn.

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên