Xe
12/07/2017 09:14 GMT+7

Ford chế siêu xe bán tải cảm hứng từ chiến đấu cơ F-22

DUY TRÂN (Theo Automobilemag)
DUY TRÂN (Theo Automobilemag)

TTO - Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe bán tải có sức mạnh lên tới 545 mã lực và có thiết kế dựa cảm hứng từ siêu chiến đấu cơ F-22 thì chiếc xe Raptor F-150 của Ford là một lựa chọn sáng giá.

Theo tạp chí Automobile thì chiếc xe trên được Ford chế tạo riêng cho Hiệp hội máy bay thử nghiệm (EAA) để hỗ trợ cho các chương trình hàng không dành cho giới trẻ.

Dự kiến chiếc xe này được bán trong cuộc đấu giá "Gathering of Eagles" (Tạm dịch: Đại bàng tụ hội) của EAA tại Oshkosh, Wisconsin vào ngày 27-7 tới.

"Sự hỗ trợ của Ford đối với EAA đã cho phép hàng ngàn thanh thiếu niên có cơ hội khám phá và theo đuổi ngành hàng không", ông Dave Chaimson, Phó Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của EAA cho biết.

"Chiếc Ford F-150 Raptor độc nhất này là điểm nổi bật của cuộc đấu giá Gathering of Eagles năm nay", ông Chaimson nói thêm.

Chiếc siêu xe bán tải Raptor F-150 được Ford chế tạo để vinh danh chiến đấu cơ F-22 Raptor

Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Ford là Melvin Betancourt và đội Ford Performance chế tạo ra chiếc xe đặc biệt  này để vinh danh chiếc máy bay chiến đấu F-22 Raptor của Lockheed.

Chiếc siêu bán tải được trang bị động cơ kép EcoBoost V-6 3.5 lít, có khả năng tạo ra công suất 545 mã lực. Bên cạnh đó, nó cũng được trang bị một tấm lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ F-22 cùng hệ thống treo và phanh được nâng cấp, cộng thêm những chiếc bánh xe được thiết kế đặc biệt.

Dàn đèn ở phía trên nóc cũng là một điểm nhấn khiến chiếc xe trở nên lôi cuốn khó cưỡng.

Những đường nét mạnh mẽ của chiếc xe

Theo nhà thiết kế Betancourt thì chiếc Raptor F-150 này mang đến một cái nhìn mới về việc xây dựng những chiếc xe độc đáo của Ford.

"Chúng tôi tự tin rằng chiếc xe bán tải này sẽ tạo ra tiếng vang lớn trong cuộc đấu giá Gathering of Eagles năm nay", ông Betancourt nói.

DUY TRÂN (Theo Automobilemag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: siêu xe xe bán tải Ford