Xe
06/07/2017 12:18 GMT+7

3 chiếc SUV tốt nhất: Land Rover Discovery, Volvo XC90 và Audi Q7

DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)

TTO - Land Rover Discovery, Volvo XC90 và Audi Q7 chiếm ba vị trí đầu trong bảng xếp hạng những chiếc SUV tốt nhất thế giới hiện nay, theo bình chọn của trang tin chuyên về xe AutoExpress.

Thế giới của những chiếc SUV là phân khúc rất khắt khe vì những chiếc xe 7 chỗ này cần phải có được sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, hiệu suất cao, công nghệ hiện đại và kinh tế.

Kể từ khi được ra mắt cách đây gần 30 năm, Land Rover Discovery luôn được cho là chiếc SUV 7 chỗ sang trọng nhất thế giới. Tuy vậy, trong một thời gian dài Land Rover không có phiên bản nâng cấp (Discovery chỉ có 4 thế hệ trong gần 30 năm qua) nên nhiều chiếc SUV khác vươn lên.

Dù vậy, "đẳng cấp là mãi mãi", chiếc Discovery thế hệ thứ năm vừa mới ra đời đã nhanh chóng đẩy các đối thủ cạnh tranh xuống vị trí thấp hơn.

Hãy cùng tìm hiểu về 3 chiếc SUV tốt nhất trên thị trường hiện nay theo bình chọn của AutoExpress là Land Rover Discovery, Volvo XC90 và Audi Q7.

Land Rover Discovery

Land Rover Discovery - Ảnh: AutoExpress

Chiếc Discovery mới có trọng lượng nhẹ hơn người anh của mình, nhưng so với các đối thủ, nó vẫn nặng hơn.

Tuy vậy, Discovery được thiết kế với mục tiêu chủ đạo mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Những chiếc bánh xe cỡ lớn (21 inch) giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường khó và off-road, nhưng cũng tạo ra những rung lắc nhẹ khi được thử nghiệm trên những đoạn ổ gà.

Tuy nhiên, về tổng thể, chiếc xe vận hành trơn tru và nhẹ nhàng.

Nội thất Discovery - Ảnh: AutoExpress

Đây không phải là chi tiết ấn tượng duy nhất của chiếc xe. Người ngồi trong xe gần như không chịu ảnh hưởng nhiều từ tiếng gió, tiếng ồn bên ngoài cũng như động cơ 4 xy lanh, công suất 237 mã lực với mômen xoắn 500Nm của xe không tạo ra nhiều tiếng ồn.

Nội thất chiếc Discovery - Ảnh: AutoExpress

Mặc dù có trọng lượng nhẹ hơn những người anh, Discovery đời thứ 5 không phải là một chiếc xe có tốc độ nhanh. Thử nghiệm thực tế cho thấy chiếc xe phải mất đến 9,5 giây để đẩy tốc độ lên từ 0 - 96km, chậm hơn 3,2 giây so với Audi Q7.

Khoang xe rộng rãi của Discovery khi hai hàng ghế sau được gập lại. Ảnh: AutoExpress

Volvo XC90

Volvo XC90. Ảnh: AutoExpress

Khi được ra mắt vào năm 2015, Volvo XC90 mang đến một luồng gió mới cho dòng SUV 7 chỗ. Chiếc xe là sự tổng hòa của sự sang trọng, công nghệ cùng thiết kế cá nhân đậm chất Scandinavia. Đây cũng là chiếc xe có giá rẻ nhất trong cả ba. Bạn có thể tìm thấy bảng so sánh của cả ba ở cuối bài.

Bên trong XC90. Ảnh: AutoExpress

Chiếc XC90 của Volvo có động cơ 232 mã lực, tương đương với Discovery, tuy nhiên nó chỉ tạo ra mômen xoắn 480Nm và nhẹ hơn Discovery đến 175kg.

Công nghệ Power Pulse được trang bị trên XC90 giúp làm giảm độ trễ turbo của động cơ. Hệ thống sẽ thổi không khí qua turbo nhỏ khi người lái tắt ga để tăng tốc độ khởi động lại của hệ thống.

Bên trong XC90. Ảnh: AutoExpress

Mặc dù công suất tương đương với Discovery nhưng AC90 lại có hiệu suất cao hơn khi thử nghiệm. Chiếc xe tăng tốc từ 0 – 96km chỉ trong 7,9 giây.

Hiệu suất hộp số của XC90 cũng được đánh giá cao, với khả năng tăng tốc từ 80km/h đến 112km/h ở số 8 chỉ trong 12,7 giây, nhanh hơn 1 giây so với đối thủ từ Audi và Land Rover.

Tuy nhiên, Volvo vẫn chưa phải là đối thủ của Land Rover Discovery lẫn Audi Q7 còn lại về mặt giảm ồn, khi mà âm thanh từ động cơ và bên ngoài vẫn còn ảnh hưởng người ngồi trong.

Chiếc XC90 khi được gập hết ghế sau. Ảnh: AutoExpress

Audi Q7

Chiếc Audi Q7. Ảnh: AutoExpress

Chiếc SUV 7 chỗ thế hệ thứ hai của Audi được tạo ra trên cơ sở thành công của người tiền nhiệm, và được đánh giá cao vì sự mạnh mẽ của nó.

Nội thất của Q7 - Ảnh: AutoExpress

Dưới nắp capo là động cơ V6 3,0 lít của Q7. Động cơ này tạo ra công suất 268 mã lực với mômen xoắn là 600Nm, cao hơn 100Nm so với động cơ 2,0 lít của Discovery.

Nội thất của Q7. Ảnh: AutoExpress

Động cơ mạnh mẽ thể hiện ngay trong thử nghiệm, khi mà Q7 tăng tốc từ 0 đến 96 km chỉ trong 6,3 giây một cách ấn tượng. Động cơ của Q7 thậm chí còn mượt hơn Discovery.

Nếu bạn lái chiếc Discovery và đang tăng tốc cũng như ở vòng quay động cơ cao, bạn chắc chắn sẽ nghe thấy độ rung của động cơ của chiếc xe thì với động cơ V6 của Q7 không hề có độ rung nào. Hộp số của Q7 cũng mượt hơn của Discovery trong chế độ số tay.

Khoang trong rộng rãi của Q7 khi được gập hết ghế. Ảnh: AutoExpress.

Bảng so sánh giữa Land Rover Discovery, Volvo XC90 và Audi Q7

  Land Rover Discovery  Volvo XC90  Audi Q7
Giá 65.100 USD 59.800 USD 63.000 USD
Động cơ Động cơ 2.0 lít, 4 xy lanh, 237 mã lực Động cơ 2.0 lít, 4 xy lanh, 232 mã lực Động cơ V6 3.0 lít, 268 mã lực
Tăng tốc từ 0 – 96km/h 9,5 giây 7,9 giây 6,3 giây
Tiêu thụ nhiên liệu 11km/lít 11km/lít 10,5km/lít
Phát thải CO2 171g/km 149g/km 153g/km
DUY TRÂN (Theo AutoExpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên