Xe
30/06/2017 10:57 GMT+7

Khi các xe hơi 'nói chuyện' với nhau

DUY TRÂN (Theo Engadget)
DUY TRÂN (Theo Engadget)

TTO - Nếu kế hoạch của Volkswagen được hiện thực hóa thì chỉ cần đến năm 2019, chúng ta sẽ thấy được những chiếc xe có thể nói chuyện với nhau chạy trên đường.

Thông tin này được hãng xe Đức công bố chỉ một ngày sau khi họ thông tin về mối quan hệ liên đới giữa trí thông minh nhân tạo với NVIDIA. Công nghệ được sử dụng giúp những chiếc xe nói chuyện với nhau là pWLAN (mạng LAN công cộng), dự kiến được trang bị trên các dòng xe của Volkswagen trong vòng 2 năm tới.

Theo Engadget, công nghệ này cho phép các xe hơi và thiết bị hạ tầng giao thông trong phạm vi 500m chia sẻ thông tin với nhau về các sự cố, tình hình giao thông và tình hình đường bộ chỉ trong vòng một phần nghìn giây (mili giây), từ đó giúp các tài xế có đủ thời gian để ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Những chiếc xe hơi sẽ "nói chuyện" được với nhau trong tương lai gần

Hệ thống này ban đầu sẽ cung cấp các cảnh báo nguy hiểm hay tình hình kẹt xe ở xung quanh. Đến khi công nghệ được hoàn thiện, thêm nhiều tính năng được mở rộng như thông tin đèn tín hiệu giao thông theo thời gian thực, các thông tin về phương tiện giao thông khẩn cấp (xe cấp cứu, cứu hỏa…) giúp lái xe sẽ biết được vị trí xe cấp cứu của bệnh viện và hướng đi của nó, từ đó sẽ đỡ lúng túng trong việc nhường đường.

Theo các nhà phát triển, công nghệ này sử dụng một dải băng tần đặc biệt dành cho đường bộ. Hệ thống cũng được bản địa hóa và không cần lưu trữ dữ liệu. Do đó, nó không tạo sự tốn kém về mặt dữ liệu cũng như có thể sử dụng được ở nơi không có mạng dữ liệu di động.

DUY TRÂN (Theo Engadget)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên