Xe
26/06/2017 11:48 GMT+7

Trời nắng để thú cưng trong ôtô coi chừng nguy hiểm

DUY TRÂN (Theo NBC Montana)
DUY TRÂN (Theo NBC Montana)

TTO - Hiệp hội ngăn chặn ngược đãi động vật Hoa Kỳ (ASPCA) vừa ra cảnh báo cho những người nuôi thú cưng không nên để vật nuôi của mình trong ôtô trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Nhiều chủ xe có thói quen chở thú cưng đi dạo - Ảnh: doghealth

Một số bang ở Mỹ đang trải qua những ngày nóng nhất trong năm, và thời tiết khắc nghiệt không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt của con người mà còn đối với thú cưng, nhất là trong trường hợp những người chủ có thói quen dùng ôtô đưa thú cưng đi dạo.

Hiệp hội ngăn chặn ngược đãi động vật Hoa Kỳ (ASPCA) vừa ra cảnh báo cho những người nuôi thú cưng không nên để vật nuôi của mình trong ôtô, nhất là trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, vì điều đó có thể khiến chúng gặp nguy hiểm.

Theo ASPCA, ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài chỉ là 21 độ C, thì nhiệt độ bên trong xe có thể lên đến hơn 32 độ C. Và trong một ngày nắng với mức nhiệt khoảng 30 độ C, sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để nhiệt độ bên trong ôtô đạt mức 39 độ C, và trong vòng 30 phút, nhiệt độ bên trong xe sẽ đạt mức 50 độ C.

Theo bà Sohpia Proler, điều phối viên phát triển của tổ chức Xã hội nhân đạo Tây Montana thì việc để thú cưng ở bên trong một chiếc xe ôtô dưới trời nóng có thể gây nguy hiểm tính mạng cho chúng.

"Cho dù vật nuôi của bạn là lớn hay nhỏ, chúng đều rất nhạy cảm với nhiệt độ. Bạn sẽ không muốn để thú cưng của bạn trong những chiếc xe mà chỉ cần vài chục phút thôi thì nhiệt độ bên trong có thể sẽ lên đến mức nhiệt độ sôi".

mªä¦‹-
Để thú cưng trong xe hơi rất nguy hiểm khi trời nắng nóng - Ảnh: Two Little Cavaliers

Hiện hàng loạt bang của Mỹ đã có quy định cấm để vật nuôi trong xe ôtô ở điều kiện nguy hiểm, bao gồm cả khi trời đang nắng nóng.

Luật pháp Mỹ cũng cho phép các nhân viên chính phủ có thể phá cửa xe để giải cứu các vật nuôi bị mắc kẹt bên trong.

Theo ASPCA, những con vật nuôi dễ bị ảnh hưởng là những con còn nhỏ, hoặc lớn tuổi, hoặc thừa cân. Đặc biệt, thời tiết nắng nóng dễ ảnh hưởng đến những con có bộ lông dầy.

Các chuyên gia cho biết ngay cả khi trong tình trạng chiếc xe được mở cửa sổ xuống vài cm thì nhiệt độ bên trong cũng có thể rất nóng.

DUY TRÂN (Theo NBC Montana)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên