Xe
15/06/2017 11:42 GMT+7

5 điều phụ huynh có con nhỏ lưu ý khi mua ôtô

BÌNH MINH (Theo True Car)
BÌNH MINH (Theo True Car)

TTO - Nếu nhà có trẻ nhỏ và đủ điều kiện kinh tế, bạn sẽ nghĩ đến việc mua một chiếc xe hơi để tiện di chuyển. Vậy bạn nên cân nhắc đến những yếu tố nào trước khi mua?

Điều quan trọng cần được đặt lên hàng đầu chính là sự an toàn của trẻ - Ảnh: Auto Europe

Điều quan trọng cần được đặt lên hàng đầu chính là sự an toàn của trẻ. Ngoài ra, hiện nay cũng có nhiều loại xe với thiết kế dành cho gia đình.

Kiểm tra độ an toàn

Loại xe bạn chọn phải được xếp hạng an toàn 5 sao trong các bài kiểm tra tỉ lệ va chạm và mức độ nguy hiểm mà người ngồi sau phải chịu, đồng thời có túi khí bảo vệ.

Những chiếc xe an toàn nhất phải có hệ thống cân bằng điện tử ESC, túi khí ở tất cả các hàng ghế và có kết quả tốt trong các bài kiểm tra va chạm xe hơi.

Để biết chính xác mức độ an toàn của xe, bạn có thể xem bảng đánh giá của các cơ quan chức năng chuyên trách.

Cân nhắc mua xe sedan

Anne Fleming, người phát ngôn của IIHS, trả lời phỏng vấn tạp chí Forbes rằng một chiếc sedan hạng trung hoặc bốn cửa có độ an toàn cao, vì chúng có kết quả tốt trong các bài kiểm tra va chạm.

Tuy nhiên, nếu cần tìm một chiếc xe lớn hơn như xe tải hoặc SUV, cách tốt nhất bạn nên làm là so sánh điểm số của những chiếc mà bạn muốn mua để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm bảng xếp hạng mức độ tin cậy của các mẫu xe.

Bạn nên cân nhắc mua một chiếc SUV - Ảnh: Family car images

 

Tối đa hóa không gian và tiết kiệm nhiên liệu

Bạn nên cân nhắc mua một chiếc SUV crossover và tham khảo các bảng bình chọn những chiếc xe tốt nhất dành cho những bậc cha mẹ trẻ.

Chỗ ngồi phía sau có thể trượt lên trước hoặc gấp lại để tối đa hoá không gian chở hàng hoặc hành khách. Mẫu xe SUV đủ chỗ cho bốn người lớn, một đứa trẻ, chú chó cưng của gia đình, xe nôi, túi tã giấy, và hàng tá những thứ lỉnh kỉnh khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các mẫu xe với nội thất rộng rãi gồm ba hàng ghế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Ảnh: Spinny

 

Đầu tư vào loại xe gia đình có tính năng thân thiện với trẻ em

Miếng chống chất bẩn hoặc chống mùi là vật dụng hiển nhiên phải có để tẩy sạch các loại nước trái cây, vụn bánh và những chất thải khác mà các em bé thải ra.

Ngoài ra, tính năng thân thiện với trẻ em còn được thể hiện qua màn hình giải trí ở ghế ngồi sau, giúp trẻ giải khuây trên những chuyến đi dài.

Nên mua loại xe gia đình có tính năng thân thiện với trẻ em

 

Chi tiền thông minh

Đừng tìm đến cửa hàng xe nếu bạn chưa tìm hiểu xong, đặc biệt là về vấn đề chi phí và cách thức thanh toán. Ngoài ra, bạn có thể dẫn trẻ đến vào ngày lái thử xe để đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn nhất và có lựa chọn phù hợp.

BÌNH MINH (Theo True Car)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên