Xe
13/06/2017 07:02 GMT+7

​Audi A8 2018 trang bị động cơ hybrid nhẹ

DUY TRÂN (Theo automobilemag)
DUY TRÂN (Theo automobilemag)

TTO - Hãng xe Đức vừa xác nhận tất cả các phiên bản của dòng xe Audi A8 thế hệ thứ 4 sẽ trang bị một động cơ hybrid nhẹ (mild hybrid). Ngày ra mắt Audi A8 2018 dự kiến là 11-7 tại Hội nghị Audi ở Barcelona (Tây Ban Nha).

​Audi A8 2018 sẽ trang bị động cơ hybrid nhẹ - Ảnh: Autocar

Theo đó, Audi A8 sẽ được trang bị động cơ đối trang V-6 TFSI truyền thống cùng pin lithium ion 48 volt được đặt dưới sàn.

Bên cạnh đó, một máy phát điện bằng dây đai thu năng lượng (BAS) làm mát bằng nước cũng sẽ được trang bị trên các xe Audi A8. Cũng giống như các dòng xe hybrid khác, năng lượng tạo ra trong quá trình phanh sẽ được lưu trữ trong viên pin.

Nhờ viên pin được trang bị, Audi A8 có thể chuyển sang sử dụng năng lượng từ pin khi đang di chuyển ở tốc độ từ 55km/h đến 160km/h và có thể tiếp tục di chuyển theo quán tính trên 40 giây sau khi động cơ tắt.

Một khi người lái xe nhấn ga một lần nữa, BAS sẽ giúp động cơ quay trở lại tốc độ mong muốn mà không bị trễ.

Chiếc Audi A8 2018 trong quá trình chạy thử. Ảnh: Automobile

Chức năng di chuyển hay dừng lại của A8 cũng khác với các hệ thống khác. Nó có thể tiên đoán được sự dịch chuyển của xe phía trước, để ngay khi chiếc xe ở trước nó bắt đầu di chuyển, động cơ của xe sẽ được khởi động ngay cả khi người lái đang đạp phanh. Bằng cách đó, chiếc xe luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng để di chuyển.

Quản lý chương trình Hybrid nhẹ của Audi Alexander Kruse cho biết hệ thống hybrid  trên A8 sẽ được trang bị trên các dòng xe khác của hãng này, bao gồm A6 và A7. Trước đó, một số báo cáo cho biết chiếc xe concept của Q8 đã được trang bị hệ thống hybrid.

Ông Kruse cũng cho biết thêm là những chiếc xe nhỏ hơn sẽ được trang bị loại pin nhẹ hơn pin 48 volt của A8.

 

>> Xem thêm ảnh Audi A8 2018 trong quá trình chạy thử:

 

DUY TRÂN (Theo automobilemag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Audi Audi A8 Hybrid