Xe
12/06/2017 10:52 GMT+7

9 xe nổi bật trong bảo tàng Mercedes-Benz

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bảo tàng Mercedes-Benz tọa lạc tại Stuttgart (Đức) là nơi lưu giữ tất cả những mẫu xe của nhà sản xuất lừng danh này. Đó không chỉ gồm ôtô mà còn có cả xe tải.

Mercedes-Benz Rennwagen-Schnelltransporter 1955

Tạp chí Automobile bình chọn 9 chiếc xe nổi bật mà Mercedes-Benz từng sản xuất hiện trưng bày tại bảo tàng trứ danh này.

Mercedes-Benz Rennwagen-Schnelltransporter 1955

Rất nhiều người đều đồng ý rằng chiếc xe vận tải màu xanh trong hình trông ấn tượng hơn nhiều chiếc xe đua mà nó mang trên mình. Hãng Ferrari và Scarab sử dụng những chiếc xe tải theo phong cách xe buýt để đưa những chiếc xe của mình đến trường đua, trong khi Mustang và Camaros sử dụng những bộ cần trục.

Trong khi đó, Mercedes-Benz thiết kế chiếc xe-chở-xe-đua của mình thật phong cách. Trong những năm 50, đội đua nhà Mercedes-Benz đã thiết kế chiếc xe tải này để đưa xe đua đến trường đua. Nó được trạng bị động cơ 3.0 lít, tạo ra công suất khoảng 200 mã lực. Điều này cho phép chiếc Schnelltransporter có thể di chuyển với tốc độ lên tới 170km/h.

Chiếc Schnelltransporter nguyên bản bị mất nên người ta tạo ra một bản sao hoàn hảo khác của nó và đặt trong bảo tàng.

Mercedes-Benz 27/170 Typ SSK 1928

Mercedes-Benz 27/170 Typ SSK 1928

Cái tên đầy đủ khá khó nhớ, nên người ta thường nhớ đến nó thông qua tên gọi tắt SSK. Có lẽ trong những chiếc xe thể thao được chế tạo trước chiến tranh thế giới thứ 2, không có chiếc xe nào có thể qua mặt được SSK.

Thiết kế bảnh bảo với thân xe hẹp và lưới tản nhiệt góc cạnh cho phép chiếc SSK vượt trội hơi mọi đối thủ trong bề mặt đường đua dốc lượn, đặc biệt là khi nó được trang bị thêm động cơ lên tới 220 mã lực.

Mercedes-Benz 230 G “Papamobil” 1980

Mercedes-Benz 230 G “Papamobil” 1980

Trước khi Đức Giáo hoàng Francis tiến hành cắt giảm các chi tiêu và hạn chế sự xa hoa như những người tiền nhiệm, những chiếc Popemobiles là một trong những phương tiện di chuyển sang trọng của các Giáo hoàng. Và chiếc Geländewagen (hay còn gọi là G-Wagen) là một trong những chiếc xe như thế.

Đây là chiếc xe được thiết kế đặc biệt dành riêng cho Đức Giáo hoàng John Paul II trong chuyến thăm Đức của ngài, sau đó đã được cải tạo thêm vào năm 1981 để nâng cấp khả năng bảo vệ.

Mercedes-Benz SLR Uhlenhaut Coupe 1955

Mercedes-Benz SLR Uhlenhaut Coupe 1955

Một chiếc Mercedes mang vẻ đẹp cổ điển tuyệt vời. Chiếc coupe Uhlenhaut được ra đời như một sự kết hợp của chiếc coupe 300 SL "Gullwing" và chiếc xe đua 300 SLR. Sau khi quá trình phát triển chiếc coupe SLR tiếp theo bị đình trệ, người đứng đầu bộ phân xe thể thao của Mercedes là Rudolf Uhlenhaut đã trưng dụng một trong những bản thử nghiệm để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Kết quả là một chiếc coupe theo hình dạng của chiếc Gullwing nhưng mỏng và dài hươn, cùng với khung gầm và các mảnh cơ học từ chiếc xe đua SLR đã ra đời. Chiếc xe đi kèm động cơ 3.0 lít có thể tạo ra công suất 310 mã lực.

Trong thời đại mà hầu các xe đua rất khó để đạt hơn 160km/h, thì chiếc coupe Uhlenhaut đạt được một tốc độ đáng khâm phục: 290km/h.

Mercedes-Benz L6500 Pritschenwagen 1938

Mercedes-Benz L6500 Pritschenwagen 1938

Chiếc xe tải tiếp theo của chúng ta. Được bao phủ xung quanh bởi những dòng xe sang như S-Class, AMG hay sự thống trị hiện tại của Mercedes trong cuộc đua Công thức 1, chúng ta dễ dàng quên đi phần lớn thành công của thương hiệu xe này đến từ những nỗ lực trong công nghiệp.

Và đây là một ví dụ điển hình về chiếc xe được sử dụng bởi cả châu Âu trong thời kỳ trước chiến tranh. Chiếc L6500 là một chiếc xe tải đa dụng, và với một số model nó có khả năng tải đến 9 tấn hàng hóa.

L6500 được trang bị một động cơ diesel 6 xy lanh 12.5 lít, được đặt ngay ở đầu xe. Với hệ thống truyền động này, nó có khả năng vận chuyển đến  gần 7 tấn hàng hóa.

Mercedes-Benz 500 SLC Rallywagen 1980

Mercedes-Benz 500 SLC Rallywagen 1980

Mặc dù là một chiếc xe đua, chiếc R107SL hiếm khi được xuất hiện trên đường đua. Đây là một trong những đại diện hiếm hoi của dòng SLC dưới hình thức của một chiếc xe đua đường dài

Chiếc xe này cũng giành chiến thắng trong cuộc đua African Bandama Rally tại Bờ Biển Ngà sau khi vượt qua quãng đường hơn 5300 km.

Benz 200 HP "Blitzen-Benz" 1909

Benz 200 HP "Blitzen-Benz" 1909

Thật khó để tin rằng tại một thời điểm trong lịch sử, công suất 200 mã lực từng được xem như là một kỳ quan về sức mạnh của động cơ. Với một động cơ 4 xi lanh 13.1 lít tạo ra sức mạnh 200 mã lực, chiếc xe đua này trở thành chiếc xe châu Âu đầu tiên vượt qua mốc 200km/h, và lên tới 228km/h vào năm 1911 tại bãi biển Daytona.

Mercedes-Benz T80 1939

Mercedes-Benz T80 1939

Chiếc xe màu bạc mang dáng dấp tên lửa này chính là chiếc T80 huyền thoại, được phát triển bởi Ferdinand Porsche cho Mercedes-Benz.

Chương trình thiết kế chiếc T80 được Adolf Hitler phê chuẩn nhằm thể hiện sự thống trị của Đức. Tay đua Hans Stuck lái chiếc xe này với hi vọng thiết lập được kỷ lục về tốc độ, ban đầu được dự đoán sẽ lên tới 550km/h, nhưng cuối cùng tốc độ đạt đến 598km/h và tiếp tục phá kỷ lục khi chạm mốc 756km/h!

Chiếc xe được trang bị một động cơ khổng lồ Daimler-Benz DB603 V-12 dung tích 44.5 lít. Động cơ V-12 của T80, do đó, có thể tạo ra một sức mạnh lên tới 3000 mã lực.

Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra khi dự án sắp hoàn thành, và chiếc T80 sau đó được cất trong một gara ở Áo. Sau chiến tranh, nó được mang đến bảo tàng Mercedes-Benz, nơi nó ở cho đến ngày nay.

Mặc dù Mercedes có thể khôi phục lại chương trình phát triển chiến T80, nhưng việc tái khởi động một dự án từng được Đức Quốc xã cho phép có vẻ như không nằm trong danh sách ưu tiên của hãng.

Stirling Moss '1955 Mercedes-Benz 300 SLR

Stirling Moss '1955 Mercedes-Benz 300 SLR

Danh sách những chiếc xe nổi bật nhất của Mercedes sẽ thiếu sót nếu không có chiếc xe này. Chiếc xe màu bạc này từ lâu được coi là một trong những chiếc xe đua giá trị và quan trọng nhất, nhờ vào chiến thắng kỷ lục của Sir Stirling Moss vào năm 1955.

Với tốc độ trung bình là 157km/h trong suốt 1593km, Moss giành chiến thắng kỷ lục và sẽ không bao giờ bị đánh bại nữa bởi cuộc đua khốc liệt này bị ngưng lại.

Con số "722" được sơn ở mặt trước của xe chính là thời gian cuộc đua bắt đầu, 7 giờ 22 phút sáng.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên