Xe
09/06/2017 12:16 GMT+7

8 điều cần cân nhắc khi mua xe hơi

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Bạn đang dự định mua xe hơi? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để có được lựa chọn tốt nhất như bạn muốn gì, cần gì, có bao nhiêu tiền, có cần vay ngân hàng hay không...

Đâu là những tính năng cốt lõi bạn cần có ở chiếc xe? - Ảnh: huffingtonpost

Nhìn chung, hãy nghiên cứu càng nhiều thông tin càng tốt.

1.    Tôi muốn gì?

Hẳn là bạn đã biết, “muốn” và “cần” là hai khái niệm khác nhau. Đối với rất nhiều người, dĩ nhiên mua được một chiếc xe sang trọng với công nghệ hiện đại là điều quá lý tưởng. Tuy nhiên, dựa vào nhu cầu, kinh phí, bạn có thể sẽ phải lựa chọn những chiếc xe khác với mức giá thấp hơn.

2.    Tôi cần gì?

Đâu là những tính năng cốt lõi bạn cần có ở chiếc xe? Bạn dùng nó để đi làm? Bạn dùng để đưa gia đình đi chơi và mua sắm? Ngày nay, có rất nhiều dòng xe với mẫu mã, công năng khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là hãy xem xét kỹ nhu cầu của bạn và gia đình trước khi mua.

3.    Tôi có bao nhiêu tiền?

Hãy suy nghĩ cặn kẽ để xác định được mức chi phí bạn chấp nhận bỏ ra để mua một chiếc xe. Ngoài ra, tìm hiểu cẩn thận cũng giúp bạn dự đoán được số tiền bạn cần phải chi.

4.    Tôi có cần giải pháp tài chính nào không?

Bạn có đủ tiền trong ngân hàng để sẵn sàng mua xe, hay bạn phải mua trả góp? Hãng xe có chương trình khuyến mãi nào giúp tiết kiệm chi phí không?

Hãy tính toán cẩn thận trước khi mua xe. Nếu bạn vay tiền hoặc trả góp, hãy tính các phương án dự phòng càng nhiều càng tốt. Đừng vội vã mua xe khi chưa có giải pháp chi trả.

5.    Tôi sẽ giữ chiếc xe này trong bao lâu?

Có thể bạn nghĩ hỏi câu này là hơi thừa vì bạn thậm chí còn chưa mua xe, vậy tại sao đã phải tính đến thời gian sử dụng?

Dù bạn thuộc dạng thích đổi xe liên tục hay “trung thành” với duy nhất một chiếc xế hộp trong nhiều năm liền, bạn vẫn nên tính đến vấn đề bảo hành dài hạn và giá trị của chiếc xe nếu bạn cần bán lại. Ngoài ra, đừng quên nghĩ đến các giải pháp bảo trì và mua bảo hiểm cho xe.

6.    Loại xe gì?

Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn những loại xe khác nhau như số sàn, số tự động, xe điện, xe hybrid, xe dùng động cơ xăng hay dầu?

7.    Tôi nên mua xe ở đâu?

Hãy lựa chọn một địa điểm uy tín với dịch vụ khách hàng tốt để mua xe. Trong điều kiện lý tưởng nhất, địa điểm này ở gần nơi bạn sinh sống.

8.    Lái thử bao nhiêu chiếc xe là đủ?

Hãy cố gắng sắp xếp để lái thử càng nhiều chiếc xe trong danh sách lựa chọn của bạn càng tốt. Nếu chiếc xe thứ hai cho bạn cảm giác hệt như chiếc đầu, cũng đừng nên bỏ ngang việc lái thử những chiếc còn lại.

Việc lái thử xe hoặc biết chút ít về các loại xe khác thương hiệu rất giúp cho bạn trong quá trình thương lượng giá cả.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mua xe lựa xe xe hơi