Xe
27/04/2017 11:30 GMT+7

Mũ bảo hiểm thông minh giúp bạn chụp ảnh, nghe nhạc

THẢO NHƯ (Theo autoevolution)
THẢO NHƯ (Theo autoevolution)

TTO - Không còn là cái nón nhàm chán, mũ bảo hiểm hiện nay được cải tiến khi tích hợp các tính năng đảm bảo an toàn cao. Thậm chí các nhà sản xuất còn không bỏ qua sở thích nghe nhạc trong khi lái xe của bạn.

Mohawk - chiếc mũ bảo hiểm chuyên nghiệp

Là sản phẩm mới nhất của Fusar Technologies, Mohawk với vỏ bọc an toàn thoải mái cho người đội. MoHawk được thiết kế tương thích với các thiết bị GoPro, và kèm theo pin 2350 mAh có thể sử dụng đến 4 giờ, hoặc vừa sạc trong khi sử dụng.

Bạn có thể sử dụng tính năng chụp ảnh 12MP và quay video, lưu trữ các bản ghi và bức ảnh trên thẻ nhớ MicroSD trong mũ Mohawk. Mohawk cũng tự động đồng bộ nội dung với điện thoại thông minh của bạn nhằm giúp bạn dễ dàng chia sẻ các hình ảnh và các đoạn video clip 15 giây lên mạng xã hội. 

Một chức năng khác của Mohawk là tính năng RiderChat dựa trên Cloud cho phép push-to-talk (PTT) với tối đa 12 người bạn thông qua điện thoại thông minh có hỗ trợ dữ liệu. Đường truyền trực tuyến bằng Bluetooth đảm bảo cho bạn nghe nhạc, nghe các cuộc gọi hoặc nghe hướng dẫn điều hướng tất cả có trong menu điều chỉnh.

Fusar Mohawk cũng tích hợp các công nghệ phát hiện va chấn tiên tiến và một hệ thống cảnh báo. Một tin nhắn văn bản và một email sẽ được truyền đi cùng với bản đồ và tọa độ GPS trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Đồng thời, tính năng "hộp đen" sẽ lưu trữ video 15 giây cuối cùng và từ xa khi phát hiện tai nạn, giúp người điều khiển và cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự việc.

Fusar Mohawk cũng có bộ điều khiển từ xa không thấm nước BRC, có thể dễ dàng gắn vào tay cầm bên trái của xe và cung cấp cho bạn khả năng truy cập không dây thoải mái vào một số chức năng nhờ công nghệ Bluetooth Low Energy.

Bộ điều khiển mũ bảo hiểm gắn vào tay cầm bên trái của xe 

360fly và BRG mũ bảo hiểm với hệ thống camera

Mũ 360fly có khả năng chống rung lên đến 1.5m, tương thích với GoPro mounts. Camera của mũ không bị hư hỏng khi rơi từ độ cao lên đến 1,5 mét (5 feet) và có kết nối thể thao WiFi và Bluetooth 4.0 để dễ sử dụng.

Máy ảnh đi kèm với một số tính năng tập trung vào độ an toàn nhất định làm cho việc sử dụng hoặc đội mũ bảo hiểm với máy ảnh thoải mái hơn rất nhiều. Máy ảnh 360fly đủ "thông minh" để liên tục khảo sát môi trường xung quanh với tầm nhìn 360 độ và có các tính năng tự động hóa theo dõi đối tượng chủ điểm ảnh thông qua toàn bộ khung nhìn 360 độ, có cảnh báo va chạm với chế độ “Tránh va chạm” sẽ tự động thông báo cho người lái những nguy hiểm tiềm ẩn nằm ngoài tầm nhìn tự nhiên của người lái.

Cho đến nay, có bốn chiếc mũ bảo hiểm sẵn có với máy ảnh 360fly tích hợp: mũ bảo hiểm xe đua Bell Star, nắp đậy bánh xe Bell Moto 9 Flex, mũ bảo hiểm leo núi Bell Super 2R và Giro Edit, mũ bảo hiểm trượt tuyết với đầy đủ tính năng .

TAG Headwave: biến mũ bảo hiểm của bạn thành phòng hòa nhạc

TAG Headwave được chứng nhận bởi IP67. Sản phẩm mũ bảo hiểm này thậm chí có thể... tắm cùng bạn mà vẫn hoạt động tốt. Chế độ làm sạch bụi và chống sốc có trên menu điều chỉnh. Pin được sạc qua USB và có thể sử dụng từ 6 đến 8 giờ.

Headwave ghép nối với điện thoại thông minh, trình phát Bluetooth khác, hoặc thậm chí là các máy điều hướng GPS. Âm thanh được truyền trực tiếp tới TAG Headwave , tuy nhiên vì không có micro nên Headwave không có chức năng gọi điện.

Một thiết bị định vị đặc biệt tạo ra rung động bên trong vỏ mũ nhưng ở bên ngoài sẽ chỉ nghe tiếng vo vo bình thường. Những nhà sáng tạo của TAG Headwave nói rằng âm thanh được sản xuất khá chất lượng dành cho âm nhạc, mặc dù mũ bảo hiểm không phải là sự lựa chọn đầu tiên cho các nhà sản xuất loa cao cấp.

>> Xem clip giới thiệu Headwave (Nguồn: Youtube)

THẢO NHƯ (Theo autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên