Xe
26/04/2017 14:53 GMT+7

Các mẫu quảng cáo xe hơi nửa thế kỷ trước đẹp ra sao?

THẢO NHƯ - Theo Autoweek.com
THẢO NHƯ - Theo Autoweek.com

TTO - Từ nhiều thập niên trước, những chiếc xe hơi mới đã lộng lẫy trong những ấn phẩm quảng cáo, brochure …với kỹ xảo tôn vinh vẻ đẹp của nó như những viên ngọc.

Tờ brochure giới thiệu của Cotner-Bevington năm 1962 cho chiếc xe được xem như chiếc limousine lý tưởng dùng làm xe cứu thương hoặc... xe tang vào những năm 60 của thế kỷ XX. Xe limousine của Cotner-Bevington của Oldsmobile 88 dường như là ví dụ điển hình của những chiếc xe như vậy.

Xe limousine của Cotner-Bevington
Xe limousine của Cotner-Bevington

Loạt hình ảnh từ tài liệu quảng cáo Pontiac năm 1967, Chiếc Pontiac GTO năm 1967, được bán với giá 113 đôla khi ấy.  

Chiếc Pontiac GTO năm 1967 trong quảng cáo
Chiếc Pontiac GTO năm 1967 trong quảng cáo

Trong một quảng cáo của chiếc Chevrolet Vega năm 1971 có khẩu hiệu “Chiếc xe bé nhỏ van xin được lái”.

   

Chevrolet Vega Brochure vào năm 1971
Chevrolet Vega Brochure vào năm 1971

“Trên khắp thế giới không có xe ô tô như thế này! Đây là những chiếc xe đầu tiên không có bộ rung động cơ và những tiếng rít ... Chiếc xe hơi yên tĩnh hơn, vững chắc hơn và bền hơn những chiếc xe khác. Ô tô đặt ra tiêu chuẩn mới về kinh tế và hiệu suất. Những chiếc xe với vẻ đẹp của những chiếc máy bay phản lực - những chiếc xe được chứng minh khoa học có ít không khí kéo, ít gió gầm”.

Đây chỉ là một vài trong số những lợi ích vô giá của việc xây dựng Airflyte. Cách Nash xây dựng những chiếc ô tô giúp thương hiệu này bán hàng nhanh gấp 5 lần so với mức trung bình của ngành. 

Đại sứ Nash Airflyte năm 1951 với máy bay chiến đấu Grumman F9F Panther Navy
Nash Airflyte năm 1951 bên cạnh máy bay chiến đấu Grumman F9F Panther Navy

Năm 1956 Rambler ra đời với những lời “mời gọi” hấp dẫn: "Bạn có thích kiểu dáng đẹp, đẹp? Bạn có muốn chạy linh hoạt lên đến 30 dặm một gallon? Bạn có muốn nhận được giá trị bán lại hàng đầu khi bạn giao dịch? Bạn có muốn có một chiếc xe nhỏ gọn, dễ đỗ với nhiều tiện nghi và không gian bên trong?

Bạn có thể có tất cả những điều này - sau khi đã ngồi sau bánh lái của Rambler". 

Quảng cáo cho Mustang Shelby GT 350-02-03 năm 1966
Quảng cáo cho Mustang Shelby GT 350-02-03 năm 1966

Đây là cách để bạn mua một chiếc VW Jetta 1981 thông qua một cuốn brochure mang phong cách vintage.

Có rất nhiều điều để chúng ta có thể “trầm trồ” về những chiếc xe của thời đại đó, chẳng hạn như trọng lượng nhẹ (Jetta chỉ là 2.026 lbs, tương đương với Mitsubishi Mirage 2014) tiết kiệm nhiên liệu, nhiều không gian và sự giản dị.   

Chúng ta có thể tìm hiểu nội dung bằng cách lướt qua bản phân tích độ phân giải cao trong những trang quảng cáo dưới đây.


 Phần khó nhất đối với khách hàng thời điểm này là chọn màu xe. Màu be Mexico và trắng Alpine là lựa chọn an toàn, nhưng đắt tiền hơn hết là màu xanh lá cây, với nội thất phủ vải hoa.

THẢO NHƯ - Theo Autoweek.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên