Xe
20/04/2017 15:27 GMT+7

Phim Cars 3 tái hiện những huyền thoại NASCAR

THẢO NHƯ - Ảnh: Autoweek.com
THẢO NHƯ - Ảnh: Autoweek.com

TTO - Trong bộ phim Cars 3, cảm hứng cho những chiếc xe đua mà Lightning McQueen lồng ghép tài tình là từ câu chuyện của ba tay đua và một thợ cơ khí huyền thoại của giải đua danh giá bậc nhất của Mỹ NASCAR.

Car 3 - Ảnh: Disney Pixar

Tất cả bốn nhân vật trong đời thực này đều đã vượt qua nhiều trở ngại để đạt được sự vĩ đại.

River Scott

Nhân vật River Scott trong Car 3 lấy cảm hứng từ: Wendell Scott

Wendell Scott là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành chiến thắng một cuộc đua Cup Series. Ông là một trong rất ít người lái xe Mỹ gốc Phi giành chiến thắng 495 trong sự nghiệp Sprint Cup. Một nhà vô địch ngưỡng mộ Scott từng nói rằng “Scott đã làm nhiều hơn với những gì ông có và hơn bất cứ ai trong sự nghiệp đua xe”.

Wendell Scott là người tiên phong trong giải đua danh giá NASCAR

Scott sử dụng những mảnh phụ tùng và các bộ phận mà các đội tài trợ bỏ đi. Một số nhà tổ chức NASCAR thẳng thắn từ chối khoản phí gia nhập của anh, lo sợ những người hâm mộ da trắng sẽ không hào hứng nếu Scott tham gia giải đấu. Một nhà tổ chức khác cho biết chiếc xe số 34 của Scott có thể đua, nhưng chỉ dành cho tài xế da trắng. 

Người ta thường kể câu chuyện “chiến thắng cô độc của Scott” khi nói về ông. Vào tháng 12-1963 tại cuộc đua ở Jacksonville, Florida, Scott rõ ràng là người chiến thắng cuộc đua song các quan chức của NASCAR lại phất cờ hiệu chiến thắng cho Buck Baker, một tài xế da trắng nổi tiếng của một đội xe được tài trợ mạnh.

Scott đã yêu cầu kiểm tra lại điểm số, cuối cùng cho thấy ông mới là người giành chiến thắng. Baker phải trả lại chiếc cúp cho Scott.

Hãng Disney Pixar quyết định kể câu chuyện về Scott trong Car 3 vì "Không ai phải đối mặt với những khó khăn trong suốt thời gian dài như Wendell Scott vào những năm 1960".

Junior "Midnight" Moon

Nhân vật Junior "Midnight" Moon lấy cảm hứng từ: Junior Johnson

Junior Johnson đã chiến thắng 50 cuộc đua. Anh vẫn còn là một biểu tượng của Mỹ trong các giải đấu đua xe và từng là nguồn cảm hứng cho bộ phim The Last American Hero.

Junior Johnson, hay còn gọi là Midnight Moon

Smokey

Nhân vật Smokey lấy cảm hứng từ Smokey Yunick - vốn là một kỹ sư huyền thoại, người chiến thắng trong đội buồng lái của cả Daytona 500 và Indy 500.

Trước khi trở thành một biểu tượng của sự khéo léo trong cơ khí, Smokey Yunick là một học sinh trung học bỏ học và là một phi công ném bom trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Ông là một thành viên của Thế hệ vĩ đại nhất (The Greatest Generation), sau đó điềm nhiên trở nên nổi tiếng sau hậu đài của những giải đua.

Smokey Yunick

Louise "Barnstormer" Nash

Nhân vật này được lấy cảm hứng từ Louise Smith - tay đua nữ có biệt danh là "Đệ nhất phu nhân đường đua", thi đấu trong các hạng mục Modified của giải NASCAR trong 12 năm từ 1945 đến 1956.

Louise Smith giành được 38 chiến thắng với phong cách lái xe đáng kinh ngạc thường làm "bó tay" các đối thủ nam của bà.

Louise Smith

Cars 3 do Disney Pixar sản xuất sẽ chiếu vào tháng 6 - 2017 tới.

*Xem trailer Car 3 (nguồn: Youtube):

THẢO NHƯ - Ảnh: Autoweek.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên