Xe
13/12/2016 13:26 GMT+7

Doanh nghiệp Việt ngày càng chuộng xe bán tải

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Gia nhập vào thị trường ôtô Việt Nam từ khá sớm, chính bởi sự đa năng, không ngừng cải tiến về trang thiết bị cùng tính kinh tế cao, các dòng xe bán tải dần trở thành sự lựa chọn đầu tư đáng tiền của các doanh nghiệp.

Tính đa năng 

Nhìn lại những năm gần đây có thể thấy sự gia tăng doanh số chóng mặt của dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Số lượng xe pick-up bán ra trong năm 2015 nhiều hơn 7.076 chiếc so với năm 2014 (tăng 173%).

Doanh số nửa đầu năm 2016 tại thị trường Việt cũng cho thấy dòng xe bán tải ngày càng được lòng người tiêu dùng Việt khi chỉ 6 tháng đầu năm 2016, doanh số xe bán tải được tiêu thụ trên toàn quốc là 11.562 chiếc.

Điều đó cũng dễ hiểu vì bán tải là dòng xe khá đa năng khi vừa có thể vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, vừa có thể hoàn thành tốt vai trò là chiếc xe tiện nghi cho gia đình. Chính vì sự tiện lợi đó nên các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tận dụng linh hoạt cho cả công việc và gia đình.

Anh Hà (51 tuổi, TP.HCM) chia sẻ “Mua chiếc bán tải được nhiều lợi ích hơn hẳn những xe khác. Khung gầm cao lại có thêm thùng xe rộng lớn hỗ trợ tôi rất nhiều trong những lần phải vận chuyển hàng hóa hoặc đi công trình xa. Đã vậy, xe này còn có thể dùng để đi gặp đối tác hoặc chở gia đình về quê nữa”. Được biết, anh Hà sở hữu chiếc bán tải D-MAX đã 5 năm, chủ yếu để phục vụ công việc kinh doanh của gia đình.

Tiện dụng cho công việc và gia đình là ưu điểm hàng đầu của bán tải

​Thiết kế và nội thất

Không còn mang dáng dấp thô kệch của những dòng bán tải thế hệ đầu, các mẫu bán tải hiện có trên thị trường đều đã được cải tiến và chau chuốt cả về nội thất lẫn ngoại thất. Ngoài vẻ ngoài mạnh mẽ đặc trưng, các mẫu xe này cũng đã dần hoàn thiện để mang đến cảm giác thoải mái và tiện nghi của 1 chiếc xe gia đình

Bán tải ngày càng được chau chuốt hơn với các đường nét thể thao và cá tính

​Nội thất bên trong của các dòng bán tải cũng được những nhà sản xuất đầu tư rất nhiều. Gần như mẫu bán tải nào cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích giải trí kèm các tính năng hiện đại. Điều này giúp bán tải chẳng kém cạnh so với những dòng xe sedan hoặc SUV đắt tiền.

Tích hợp các tiện ích giải trí sống động, nội thất của chiếc bán tải không thua kém gì xe gia đình

​Anh Tuấn (30 tuổi, Hà Nội) cho biết “Chọn bán tải giống như mua 1 mà được 2 vậy. Xe có đầy đủ tiện nghi giải trí, đi chơi xa hay đi công trình đường dài cũng không chán.”

Tính kinh tế cao 

Tuy đa năng, nhưng các dòng xe bán tải này lại có giá mềm hơn hẳn so với các dòng xe sedan, xe SUV,… Điều đó có thể lý giải bởi chiếc bán tải này có lợi thế vượt trội hơn hẳn về mặt chính sách thuế. Hiện nay, thuế nhập khẩu xe pick-up từ Asean về Việt Nam là 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 15%, thấp hơn rất đáng kể so với mức thuế mà các dòng SUV, sedan, MPV,… phải chịu. Không những vậy, phí trước bạ của bán tải cũng chỉ ở mức 2% so với mức 12% của các xe con dưới 10 chỗ đang được áp dụng.

Doanh nghiệp thường chọn bán tải động cơ dầu để mang đến lợi ích kinh tế tối đa

Điển hình như với khoản tiền tầm trên dưới 600 triệu người dùng đã có thể sở hữu 1 chiếc pick up D-MAX - dòng xe nổi tiếng bởi tính kinh tế cao, không chỉ phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại, kinh doanh, du lịch mà còn có thể di chuyển trên mọi địa hình, thậm chí cho cả niềm đam mê off-road. Bài toán đầu tư này vượt trội hơn rất nhiều khi so sánh với một chiếc SUV có cùng công năng.

Không những vậy, giai đoạn cuối năm còn là cơ hội vàng cho người dùng khi các chương trình khuyến mãi rất nhiều từ các hãng sản xuất lớn.

Bán tải Isuzu D-MAX đang được khuyến mãi đến 100% lệ phí trước bạ khi mua trong tháng 12. 

 

Thông tin về chương trình khuyến mãi của Isuzu: http://bit.ly/D-MAX_CTKM

Với những lợi điểm về sự đa dụng, tiện nghi và tính kinh tế cao, 1 chiếc bán tải hoàn toàn là sự đầu tư đáng tiền cho năm mới.

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: suzu D-MAX xe bán tải