Xe
04/11/2015 11:59 GMT+7

​Hào hứng giải đua ô tô địa hình mạo hiểm

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 4-11, Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế Rainforest Challenge (RFC) Việt Nam - Bình Dương 2015 tiếp tục diễn ra sôi nổi tại Trảng cỏ Bù Lạch (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Một số hình ảnh về giai đua - Ảnh: Bùi Liêm
Một số hình ảnh về giải đua - Ảnh: Bùi Liêm

Đây là ngày tranh tài thứ hai diễn ra ở Bình Phước (ngày 1 và 2-11 diễn ra ở Bình Dương), không khí giải đua càng sôi nổi hơn khi hàng ngàn người hâm mộ khắp nơi đổ về theo dõi.

Ngay từ sáng sớm, khu vực xung quanh con suối nằm lọt tỏm trong Trảng cỏ Bù Lạch trở nên nhộn nhịp trước dòng người hâm mộ đổ về càng lúc càng đông.

Trong số này đa phần là người trẻ, nhưng cũng có không ít khán giả là người lớn tuổi với đam mê môn thể thao đua ô tô địa hình được tận mắt theo dõi các vận động viên leo dốc lội nước.

Không phụ lòng chờ đợi của hàng ngàn người hâm mộ chen chúc trong cái nắng gay gắt, các vận động viên đã thực hiện những bài thi đầy mạo hiểm nhưng cũng không thiếu tính cống hiến.

Chị Lê Thị Xuân Hương (23 tuổi, đến từ TPHCM) cho biết, mặc dù phải vượt qua quãng đường hơn 200km đầy khó khăn nhưng chị rất hào hứng khi lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến các vận động thực hiện các màn tranh tài đầy hấp dẫn và vô cùng ngoạn mục.

Giống như những “phượt thủ”, chị Hương và chồng chuẩn bị đầy đủ mùng mền, võng, bạt, lương thực ngủ lại Trảng cỏ để đồng hành cùng giải đua.

“Trước đây tôi chỉ được xem môn thể thao đầy mạo hiểm này qua tivi, nay thì đã thỏa lòng đam mê vì được tận mắt xem các vận động viên tranh tài. Tôi và chồng sẽ tiếp tục ở lại xem cho đến khi cuộc đua kết thúc” - chị Hương nói.

Ở bài thi lội nước, con suối trong Trảng cỏ Bù Lạch trở nên dậy sóng. Bắt đầu mỗi màn  xuất phát của các đội đua, những tràng vỗ tay vang lên sôi nổi, rồi hàng trăm điện thoại giơ lên ghi hình.

Ở giải đua này, các đội đua đến từ Thái Lan được các chuyên gia đánh giá cao cho khả năng chiến thắng. Các tay đua của Thái Lan thể hiện kinh nghiệm trận mạc dày dặn, kỹ thuật xử lý tình huống bậc thầy do đã kinh qua nhiều giải đua quốc tế tại khắp các quốc gia trên thế giới.

Các tay đua luôn làm chủ đường đua, cán đích sớm, đặc biệt ít phạm các lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, ở giải đua này một số tay đua đến từ TPHCM, Bình Phước cũng có những màn thi không kém cạnh về đẳng cấp.

Trong suốt ngày thi thứ ba và nửa ngày thi thứ tư diễn ra ở Trảng cỏ Bù Lạch, cũng có những màn thi mang đến cho người hâm một những giây phút nghẹt thở, thót tim nhưng hầu hết các đội đua đều hoàn thành bài thi. Mặc dù mắc một số lỗi kỹ thuật nhưng không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra, các tay đua vẫn an toàn, không ai bị thương.

Ông Võ Hùng Phong - phó Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương, Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Bình Dương, Phó ban thường trực Ban tổ chức giải đua cho biết, giải nhằm giới thiệu môn thể thao mạo hiểm rất được chào đón trên thế giới đến người hâm mộ Việt Nam.

Mặt khác, giới thiệu đến bạn bè quốc tế về tiềm năng của đất nước, con người Bình Dương và Bình Phước, đặt nền móng ban đầu để phát triển môn thể thao này, góp phần quảng bá, thu hút khách du khách đến với Bình Dương và Bình Phước. 

Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế Rainforest Challenge Việt Nam - Bình Dương 2015 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước phối hợp Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Bình Dương cùng các ban, ngành địa phương liên quan tổ chức.

Giải khai mạc ngày 1-11, tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Giải quy tụ 33 đội đua đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và các quốc gia Thái Lan, Lào, Malaysia. Thời gian thi đấu từ ngày 1 đến 7-11 tại Bình Dương và Bình Phước.

Tại giải, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài  16 bài thi, trong đó có 6 bài trên địa hình nhân tạo và 10 trên địa hình tự nhiên (Bình Phước có 2 đội thi đấu).

Một số hình ảnh về giải đua:

 Ảnh: Bùi Liêm
Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam là giải đua ôtô địa hình quốc tế duy nhất và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, nằm trong hệ thống giải đua Rainforest Challenge (RFC) toàn cầu. - Ảnh: Bùi Liêm
 Ảnh: Bùi Liêm
 Ảnh: Bùi Liêm
Ảnh: Bùi Liêm
BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên