Xe
26/06/2015 14:35 GMT+7

Xe tự lái mới của Google xuống phố

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 25-6 (giờ địa phương), Google đã lần đầu cho chạy thử nghiệm xe tự lái mới của hãng trên đường ở TP Mountain View (bang California, Mỹ).

Xe tự lái của Google trên đường phố - Ảnh: Google

NBC News dẫn thông báo của "gã khổng lồ tìm kiếm" cho biết những chiếc xe tự lái mới này hoàn toàn do hãng tự chế và khác với các xe tự lái trước đây mà hãng giới thiệu (trước đây Google sử dụng những mẫu xe sẵn có như Lexus và biến đổi thành xe tự lái).

"Chúng tôi đã có hơn 20 xe Lexus tự lái xe trên đường phố Mountain View trong vài năm qua, nhưng sự xuất hiện của mẫu xe tự lái mới này đánh dấu sự khởi đầu một giai đoạn mới của dự án của chúng tôi", Google cho biết, đồng thời đảm bảo với công chúng Mỹ rằng mẫu xe mới này an toàn và có thể điều khiển bằng tay khi cần.

Mẫu xe mới được Google giới hạn tốc độ ở mức 40km/giờ để đảm bảo không chạy quá nhanh trong khu dân cư đông đúc. Nó được trang bị phần mềm tự lái do Google phát triển trong những năm qua với hệ thống cảm biến tinh vi có thể nhận biết môi trường xung quanh, phát hiện các vật cản... 

Google cho biết sẽ lấy ý kiến người dân địa phương trong quá trình chạy thử xe mới để cải thiện thêm dự án của mình.

Xe tự lái của Google trên đường phố - Ảnh: Google
Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx (phải) và Chủ tịch Google Eric Schmidt đi trên một chiếc xe tự lái của Google trong khuôn viên trụ sở chính của công ty ở Mountain View, California hồi tháng 2-2015 - Ảnh: AFP
Video xe tự lái của Google chạy trên đường phố - Nguồn: Google/Youtube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên