Xe
02/06/2015 17:56 GMT+7

Xuất hiện tình trạng sử dụng bằng lái FC giả

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, do thiếu lái xe hạng FC (lái xe đầu kéo rơmoóc, sơmi rơmoóc chở container) nên nhiều đối tượng đã mua bán giấy phép lái xe hạng FC giả.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp không cập nhật được thông tin, không xác minh giấy phép lái xe khi tuyển dụng nên giao xe cho những người có bằng FC giả điều khiển. 

Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe đầu kéo rơmoóc, sơmi rơmoóc chở container.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp phản ảnh về hiện tượng xe mua bán thương hiệu, logo để chở quá tải cũng xuất phát từ vấn đề thiếu giấy phép lái xe hạng FC.

Để giải quyết tình trạng thiếu trầm trọng lái xe hạng FC, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ thay đổi một số điều kiện chuyển đổi giấy phép lái xe từ hạng C, D, E sang hạng FC.

Cụ thể như cho phép người đủ 24 tuổi đã được cấp giấy phép lái xe hạng C, D, E và có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm (chứng minh bằng xác nhận và hồ sơ đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp cho lái xe) được quyền đăng ký học và sát hạch để nâng hạng lên FC, thay vì quy định thời gian hành nghề 3 năm trở lên và 50.000 km lái xe an toàn trở lên.  

Hoặc cho phép các cơ sở được đào tạo thẳng người lái xe đủ 24 tuổi trở lên điều khiển xe đầu kéo rơmoóc, sơmi rơmoóc…

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên