Xe
28/05/2015 12:14 GMT+7

Khi người Nhật "khoái" Jeep Mỹ trở lại

CHÂU LUÂN (Theo Auto News)
CHÂU LUÂN (Theo Auto News)

TTO - Lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua có một nhà sản xuất ôtô Detroit (Fiat Chrysler) xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015.

Jeep Cherokee - Ảnh: Carscoop

Theo AutoNews (Mỹ), Jeep là dòng ôtô nhập khẩu bán chạy thứ bảy ở Nhật Bản, xếp sau các đối thủ châu Âu Mercedes, VW, BMW, Audi... Tính đến tháng 4-2015, doanh số Jeep ở Nhật tăng 21% lên 2.298 chiếc. Dù con số không lớn nhưng Jeep vẫn vượt qua Ford (1.625), Chevrolet (313) hay Cadillac (297) - đều giảm trong cùng kỳ.

Đó là lý do vì sao dòng xe off-road thuộc Fiat Chrysler Automobiles là thương hiệu Mỹ tiên phong trở lại triển lãm của thị trường chẳng mấy “ngon lành”, trong khi Ford hay General Motors vẫn đứng ngoài cuộc chơi. Năm nay Jeep sẽ là đại diện của FCA Japan Ltd. - công ty địa phương Fiat Chrysler chuyên bán các dòng xe Alfa Romeo, Fiat, Jeep, Chrysler và Abarth.

Lần cuối cùng Jeep góp mặt tại Tokyo Motor Show là năm 2007 rồi “mất dạng” khi kinh tế chạm đáy năm 2009.

Sự trở lại lần này của Jeep nhóm lại ngọn lửa yêu thích của người Nhật đối với ít nhất một cái tên lớn trong ngành ôtô Mỹ. Đó cũng có thể xem như chiến thắng dành cho Tokyo Motor Show - vốn đang phải chật vật ngoi lên trong bối cảnh bị các triển lãm lớn ở Trung Quốc chèn ép.

Ngoài Jeep và các nhà sản xuất nội địa nước Nhật, Tokyo Motor Show 2015 còn thu hút các hãng xe ngoại khác: Audi, BMW, Mini, Citroen, DS, Fiat, Alfa Romeo, Abarth, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Smart, Peugeot, Porsche, Renault và Volkswagen.

Các thương hiệu nước ngoài đang đứng trước bài toán khó: nên chi tiền tham dự triển lãm đắt đỏ ở một thị trường thu hẹp như Nhật Bản hay đánh lớn vào các thị trường khu vực có tiềm năng phát triển vũ bão.

Tính chung trong bốn tháng đầu năm 2015, doanh số các dòng xe ngoại nhập vào Nhật giảm 6%, còn 95.504 chiếc

Với chủ đề mang hơi hướm vị lai "Technology & fantasy", các nhà tổ chức Tokyo Motor Show 2015 hi vọng sẽ tạo được tiếng vang cho triển lãm lần thứ 44 này sau khi "mất thế" trước hai sự kiện ôtô hoành tráng tại Los Angeles và Quảng Châu năm 2013.

CHÂU LUÂN (Theo Auto News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe off-road Jeep Cherokee