Xe
20/04/2015 11:06 GMT+7

Lexus “trung thành” với lưới tản nhiệt hình con suốt

TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Automotive News, Autoblog)
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Automotive News, Autoblog)

TTO - Hãng Lexus hy vọng mẫu sedan ES bản nâng cấp với lưới tản nhiệt hình con suốt cùng một số tính năng thú vị, tiếp tục gây ấn tượng tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2015.

Chiếc Lexus LF-CC Concept tạo ấn tượng mạnh tại triển lãm ôtô quốc tế Busan ở Hàn Quốc năm 2014 - Ảnh: Automotive News

Trước thềm triển lãm ôtô Thượng Hải 2015 chính thức khai mạc 22-04-2015, hãng Toyota công bố tiếp tục trung thành với lối thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt “độc quyền” cho hiệu xe sang Lexus trong tương lai. 

Mặc dù những đối thủ cạnh tranh với Lexus như hãng xe Đức BMW, Mercedes-Benz và các chuyên gia thiết kế khác thẳng thừng cho rằng, lưới tản nhiệt hình con suốt khá xấu, tạo nét không thoải mái cho xe, thậm chí còn so sánh chúng với khuôn mặt của quái vật Predator trong phim kinh dị Alien.

Tuy nhiên, ông Fukuichi - tổng giám đốc thương hiệu Lexus toàn cầu, quyết liệt cho rằng: “Lưới tản nhiệt hình con suốt (spindle grille) tạo ấn tượng mạnh ở thị trường xe mới nổi, như Trung Quốc chẳng hạn. Họ sẽ trả nhiều hơn để sở hữu chiếc xe có thiết kế lạ, độc đáo,… so với những chiếc xe có thiết kế chung, quen thuộc. 

Thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt “độc quyền” từng xuất hiện tại buổi ra mắt dự kiến mẫu Lexus CT năm 2010, sau đó được đưa vào mẫu Lexus GS… đã nhận nhiều góp ý không tốt.

Tuy nhiên, chính cái vẻ cực đoan trong thiết kế này đã mang đến cho Lexus lượng fan không nhỏ. Thiết kế tạo bạo, ấn tượng với cấu trúc hỗ trợ luồng khí đi vào, tối ưu hoá nhiệt độ của động cơ dưới mui xe đã khiến doanh số của Lexus đã tăng 42% kể từ năm 2010 và đạt con số 583.000 chiếc vào năm 2014.

Lexus hé lộ ảnh của chiếc sedan ES thế hệ mới - Ảnh: Autoblog​ 

Với ngôn ngữ thiết kế mang bản sắc riêng, Lexus đã gây dấu ấn tại triển lãm ôtô Geneva 2015 với mẫu Lexus LF-SA, và hai tân binh ở thị trường châu Âu: LF-C2 Roadster Concept và sedan hạng sang cỡ trung Lexus GS F.

TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Automotive News, Autoblog)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên