Xe
10/04/2015 15:39 GMT+7

Honda chính thức khai tử dòng xe Crosstour

TRÙNG DƯƠNG (Theo Automotive News)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Automotive News)

TTO - Sau Toyota, hãng Honda chính thức công bố kế hoạch ngưng sản xuất dòng xe Crosstour vì không đạt doanh thu mong đợi, sau 5 năm có mặt trên thị trường xe quốc tế.

Chiếc Crosstour đạt mốc 28.851 chiếc ở thị trường Mỹ vào năm 2010, nhưng hoàn toàn thất bại trong năm nay - Ảnh: Automotive News

Hãng Honda cho biết, doanh thu của Crosstour giảm mức đáng kể sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 2010.

Trong năm nay, chỉ có 742 chiếc được bán vào tháng 3-2015.

Việc kết thúc những chiếc Crosstour sẽ tạo điều kiện cho nhà máy sản xuất xe Honda ở Đông Liberty (Ohio) tập trung vào mẫu CR-V và chiếc Acura RDX 2016.

Đồng thời, hãng chuyển hướng sản xuất Accord hybrid từ Marysville (Ohio) sang nhà máy Sayama ở Nhật Bản.

John Mendel, phó chủ tịch điều hành của hãng Honda Motor ở Mỹ cho biết, chiếc crossover HR-V thế hệ mới sẽ được đưa đến các đại lý, đáp ứng nhu cầu phân khúc khách hàng mà dòng Crosstour từng nhắm đến.

"Phân khúc crossover đã phát triển và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng mẫu Honda HR-V 2016. Nó sẽ thiết lập giá trị mới cho khách hàng khi tìm mua dòng crossover, giữ vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng doanh số cho hãng Honda trong tương lai." - Mendel nói thêm.

Ngoài ra, theo một công bố vào tháng trước, hãng Honda đã lên kế hoạch mở rộng sản xuất dòng xe tải nhẹ vào đầu năm 2017 với chiếc Acura MDX với giá bán cao hơn. Và Toyota Motor Corp sẽ tạm ngưng sản xuất chiếc Venza, dựa trên khung gầm của Camry, được cho là đối thủ cạnh tranh với Crosstour.

Trong thập kỷ qua, Honda đã ra mắt một số dòng xe bán chạy trong ngành công nghiệp ôtô, như: Accord, Civic, CR-V và Odyssey. Nhưng hãng cũng thất bại ở một số mẫu như: CR-Z, xe bán tải Ridgeline, Element và bây giờ là Crosstour.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Automotive News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên