25/03/2015 12:32 GMT+7

​Ford giới thiệu công nghệ tự động điều chỉnh tốc độ xe hơi

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hãng xe hơi nổi tiếng Ford vừa giới thiệu công nghệ mới có tên Intelligent Speed Limiter.

Công nghệ này cho phép xe hơi tự động điều chỉnh tốc độ tối đa bằng mức quy định giao thông trên đường đi, ngăn chặn tài xế vô tình tăng tốc vượt mức cho phép.

Cụ thể, một chiếc camera đặt phía trước kính chắn gió sẽ liên tục quét các biển báo giao thông trên đường. Thông tin này sẽ được gửi về hệ thống xử lý để tìm đọc con số tốc độ tối đa cho phép trên mỗi tuyến đường. Từ đó hệ thống sẽ “ra lệnh” cho xe chỉ chạy đến mức tốc độ tối đa cho phép.

Xe hơi có thể tự động điều chỉnh tốc độ tối đa trong mức cho phép - Ảnh: Ford

Chẳng hạn, khi xe đi đến đoạn đường chỉ cho phép chạy với tốc độ tối đa là 60 km/giờ, camera sẽ quét biển báo và hệ thống xử lý “ra lệnh” xe chỉ được chạy đến mức 60 km/giờ dù người lái xe có tăng tốc lên tối đa.

“Tài xế không phải lúc nào cũng luôn nhận thức được tốc độ mình đang chạy. Họ thường chỉ nhận ra mình đã chạy quá nhanh khi bị phạt vì vi phạm quy định tốc độ. Hệ thống Intelligent Speed Limiter sẽ giúp tài xế loại bỏ bớt một trong những căng thẳng về tốc độ, giúp đảm bảo chiếc xe luôn chạy trong mức cho phép của quy định giao thông”, Stefan Kappes, chuyên gia của Ford Châu Âu cho biết.

Bên cạnh đó, Ford cũng sẽ tích hợp hệ thống nhận diện người đi bộ và các phương tiện khác nhằm giúp người lái xe giảm thiểu những rủi ro gây tai nạn hoặc các va chạm bị động khác.

Trong công nghệ mới trên, Ford không nói rõ khả năng lọc các biển báo quét được trên đường đi cụ thể ra sao. Chẳng hạn đường bộ Việt Nam có rất nhiều loại biển báo khác bên cạnh biển báo giao thông, có thể gây khó khăn trong thao tác nhận diện và xử lý.

Ford cũng cho biết công nghệ trên hiện mới chỉ áp dụng cho dòng xe mới S-MAX ở châu Âu.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên