Xe
26/02/2015 11:23 GMT+7

​Tesla Model S "lạ" ở Nhật Bản

CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Sedan hạng sang Tesla Model S khi đến nước Nhật đã có thêm diện mạo ngộ nghĩnh - một chú hổ vàng sọc đen có đuôi...

Tesla Model S "hổ" chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa 

Sedan hạng sang Tesla Model S khi đến nước Nhật đã có thêm diện mạo ngộ nghĩnh - một chú hổ vàng sọc đen có đuôi đậu ngay trước trung tâm mua sắm Umie Shopping Center tại thành phố Kobe, thủ phủ quận Hyogo, Nhật Bản. 

Không vì mục đích quảng cáo xe hơi, Tesla Model S "hổ" xuất hiện trong sự kiện Shimajiro Live mới đây được tạo ra hướng đến tính giáo dục.

Khó có thể phủ nhận ngành công nghiệp hoạt hình có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống tinh thần của người dân Nhật Bản, khi những hình ảnh thông qua các nhân vật ngộ nghĩnh trong phim lại có sức chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Tuy nhiên, chỉ một số chuyên gia kinh tế tinh ý mới nhận ra đâu đó trong dự án giáo dục này là chiến lược của hãng xe điện đình đám Tesla Motors - một cái tên đang lên, đến từ xứ cờ hoa.

Nhật Bản thực sự yêu thích các dòng xe hơi điện. Mặc dù giá của Tesla Model S chắc chắn sẽ "chát" hơn chiếc Nissan Leaf vốn rất được ưa chuộng tại đây vì tính "xanh" và "sạch" với môi trường, tuy nhiên mẫu sedan hạng sang của Elon Musk đang dần hòa nhập với lối sống của đảo quốc này.

Và có vẻ như công ty trụ sở ở San Carlos, bang California, Mỹ vẫn còn một số lá bài chưa lật trong cuộc chơi với đối thủ Nissan ngay trên sân nhà của hãng xe hơi khổng lồ nước Nhật.

Autoevolution cho biết số lượng trạm xăng ở Nhật Bản ít hơn các trạm sạc điện - một bước đà vững chắc hỗ trợ cho ngành giao thông vận tải nước này chuyển đổi sang hệ thống không phát thải.

Trở lại với chiếc xe đặc biệt, Tesla Model S "hổ" lấy cảm hứng từ nhân vật “Shima Shima Tora no Shimajiro” trong series hoạt hình dành cho trẻ em mẫu giáo nổi tiếng ở Nhật Bản, do công ty hoạt hình Pierrot Plus sản xuất vào năm 1993.

Bộ phim được phát sóng trên kênh TV Setouchi và mạng truyền hình TXN từ ngày 13-12-1993 đến 31-8-2008, với tổng cộng 726 tập. Các nhân vật trong bộ phim đã trở nên quá quen thuộc với nhiều thế hệ trẻ em trong nước.

Nguồn: Youtube
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên