Xe
18/02/2015 08:05 GMT+7

Toyota tăng tính năng trợ lái cho xe Auris, Avensis

C.LUÂN (Theo Autoevolution)
C.LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Toyota đến nay vẫn không tin chiếc xe tự lái có thể giải phóng áp lực cầm lái cho con người.

Hệ thống Pre-Collision System phát hiện các đối tượng phía trước và cảnh báo tai nạn

Chính vì thế, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản chỉ tập trung phát triển gói tính năng trợ lái an toàn thực tế hơn - Toyota Safety Sense mới sẽ lên kệ trong năm 2015.

Model "lưng gù" Toyota Auris và Avensis sẽ là 2 mẫu xe đầu tiên được ứng dụng cụm tính năng trên, sau đó mới đến Yaris và Aygo vào khoảng mùa hè năm nay.

Mục tiêu của hãng từ đây đến cuối năm 2015 là trang bị Toyota Safety Sense cho khoảng 70% danh mục sản phẩm của mình (ít nhất là ở Anh), đây cũng là tính năng tiêu chuẩn dành cho các model cao cấp, và sẽ là tùy chọn cho các dòng xe nhỏ giá mềm hơn. 

Trong số các tính năng mới, nổi bật là hệ thống Pre-Collision System phát hiện các đối tượng phía trước và cảnh báo cho tài xế tai nạn có thể xảy ra cả bằng trực quan và âm thanh.

Trong trường hợp tài xế không thể phản ứng, hệ thống sẽ tự động phanh xe để tránh, hoặc ít nhất là giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của va chạm.

Toyota Safety Sense còn có hệ thống giữ làn đường Lane Departure System sử dụng một camera để theo dõi và bảo đảm xe luôn đi đúng làn đường.

Nếu xe lệch qua trái hoặc phải mà không có tín hiệu xin đường, hệ thống sẽ hiểu xe đang gặp vấn đề và rung âm cùng phát đèn cảnh báo cho tài xế trên bảng điều khiển.

Tất nhiên, với những model đắt tiền hơn, xe sẽ tự trở về đúng làn đường khi tài xế không hành động kịp thời.

Thêm vào đó, tính năng Intelligence Clearance Sonar cải tiến dành cho một số model nhất định sẽ trợ giúp việc đỗ xe, với khả năng phát hiện các vật thể ở xa, đồng thời nhấn phanh khi xe "cảm thấy" cần thiết.

Hãng cũng tặng khách hàng mua gói Toyota Safety Sense hệ thống "mắt chim" Panoramic View Monitor để tài xế quan sát không gian xung quanh xe nhờ sự hỗ trợ của cụm 4 camera và phần mềm mới.

Người lái quan sát bảng điều khiển để tiếp nhận cảnh báo từ hệ thống Toyota Safety Sense - Ảnh: Autoevolution
C.LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên