Xe
13/02/2015 19:10 GMT+7

Kinh nghiệm bỏ túi trước khi “tậu” siêu xe BMW i8

CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - BMW i8 là một trong những chiếc xe đáng khao khát nhất tại thời điểm này, bằng chứng là danh sách chờ đặt hàng vẫn kéo dài không dứt trong 2015.

Siêu xe BMW i8 - Ảnh: Autoevolution

Cẩn thận với chế độ thể thao

BMW i8 cho phép lái ở nhiều chế độ khác nhau tựa như những dòng BMW tân thời nhất. Nhiều khách hàng chưa quen cách vận hành hệ thống sang số tự động đặc biệt của BMW.

Chế độ thể thao trong xe BMW i8 - Ảnh: Autoevolution

Để chuyển sang chế độ thể thao, bạn phải nghiêng cần số về bên trái, kéo và đẩy lên xuống theo ý muốn. Nếu muốn đi lùi hoặc đưa xe về vị trí số mo, bạn phải kéo cần sang phải - chắc hẳn những quy tắc này có thể gây khó khăn cho tài xế mới làm quen với BMW.

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu khác xa mong đợi

BMW khẳng định i8 có mức tiêu thụ nhiên liệu là 121 mpg (2,1 lít/100 km) nhưng thử nghiệm của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) lại cho kết quả khác là 28 mpg (8.4 l/100 km) khi chạy hỗn hợp.

 BMW i8 vừa chạy xăng và điện - Ảnh: Autoevolution

Trên thực tế, các chủ xe cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 dao động từ 30-35 mpg (7.8 l/100 km - 6.7 l/100 km). Hầu hết họ vẫn duy trì thói quen bơm đầy bình xăng và chạy, hơn là tận dụng khả năng chạy điện đỉnh cao của BMW i8.

Bình xăng không có vấn đề gì đâu!

Do i8 được bố trí khá đặc thù, BMW muốn bảo đảm mọi thứ xung quanh và trong xe đều an toàn, họ phải chắc chắn không có khói bay ra từ bình xăng tiếp cận với các bộ phận điện để tránh gây cháy nổ.

Bình xăng của i8 không để xảy ra tình trạng rò rỉ - Ảnh: Autoevolution

Vì thế, bình xăng của i8 luôn phải chịu áp lực không bao giờ để xảy ra tình trạng rò rỉ, đồng nghĩa với việc quá trình mở nắp nhiên liệu sẽ diễn ra chậm hơn thông thường.

Khoảng thời gian trì hoãn đó chính là lúc xe cần để kiểm tra mọi thứ trước khi tiếp nhiên liệu.

Một số chủ xe hấp tấp nghĩ về sự cố với bình xăng này, nhưng thực ra nó chỉ được điều áp mà thôi.

Sẵn sàng làm quen với công nghệ bên trong

BMW i8 thực sự là một chiếc xe đắt đỏ. Nhưng nếu tính tất cả những công nghệ đỉnh cao mà nó sở hữu thì xem ra rất đáng giá.

Nếu như với những chiếc xe khác bạn phải trả thêm khá nhiều tiền mới được sở hữu các tính năng công nghệ cao, thì BMW i8 đều đưa vào bản tiêu chuẩn.

Hệ thống trợ lái Driving Assistant cảnh báo giới hạn tốc độ trên đường - Ảnh: Autoevolution

Vì dụ như hệ thống trợ lái Driving Assistant cảnh báo giới hạn tốc độ trên đường và sẽ thực sự hữu ích trong những trường hợp có thể va chạm bất ngờ.

Hay hệ thống quan sát toàn cảnh Surround View với các camera quét toàn bộ tầm nhìn "mắt chim" để hỗ trợ đỗ xe dể dàng nhất.

Không có không gian hành lý

Đó là điều bạn có thể đoán trước. BMW i8 chỉ hỗ trợ không gian nhỏ hẹp chở hành lý phía trên trục sau. Trong một số trường hợp, chủ xe có thể tận dụng để đồ ở băng ghế sau với điều kiện hành khách ngồi sau không phải là người lớn (trẻ em dưới 12 tuổi).

Mỗi lần ra - vào xe sẽ bị nhức đầu

Ngưỡng cửa rộng và trọng tâm thấp là hai trong số những yếu tố khiến hành khách mỗi lần ra vào xe i8 cảm thấy nhức đầu. Thêm nữa, bạn cần phải lưu ý kiểu mở cửa “cánh chim” của i8 để xem xét không gian đỗ xe phù hợp.

Cửa xe cánh chim - Ảnh: Autoevolution
CHÂU LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: siêu xe BMW i8 BMW