Xe
28/11/2014 13:31 GMT+7

Jaguar F-Type: xe Anh đấu với xe Đức

H.NHỰT - CH. LUÂN
H.NHỰT - CH. LUÂN

TTO - Đúng như mọi đồn đoán, Jaguar đã trình làng những thay đổi ngoạn mục trên dòng xe F-Type 2016 cực kỳ hợp gu các “thượng đế” sành điệu.

Jaguar F-Type - niềm tự hào của dòng xe bá tước Anh - Ảnh: H.Nhựt

Hầu hết dân chơi xe thể thao thích hộp số tự động, nhưng "fan" ruột của Jaguar đặc biệt ưa chuộng hộp số tay lắp trên F-Type, và model 2016 sẽ làm thỏa mãn thị hiếu đó. 

Xe số tay, nhiều tùy chọn 

Tính năng hộp số tay và truyền động bốn bánh sẽ xuất hiện trên 14 model hai cửa và mui trần, so với 6 model trước đây.

Hộp số tay sáu cấp từ hãng phụ tùng ôtô danh tiếng ZF sẽ nằm trong mục tùy chọn của model V6 và V6 S truyền động bánh sau. Đồng nghĩa với việc bạn chỉ mất dưới ba3 giây để kết nối với động cơ V6 siêu nạp, sản sinh 380 mã lực truyền về hai bánh sau cỡ đại của F-Type.

Triết lý kỹ thuật từ Porsche có vẻ đã được ứng dụng vào mẫu Jaguar F-Type. Giống như 911 của Porsche (Đức), Jaguar nay cung cấp cho khách hàng nhiều chọn lựa động cơ của F-Type.

Theo đó, các model V6 và V8 R đều có sẵn hệ thống truyền động hoàn toàn cực thông minh, không chỉ giúp tăng thêm một lớp bảo vệ chống lại lực cản mà còn cải thiện hiệu suất hoạt động của xe. 

Chẳng hạn chiếc 550 PS F-Type R Coupe truyền động bốn bánh có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ mất 3,9 giây - nhanh hơn 0,1 giây so với trước đây.

Động cơ siêu nạp

Chiếc Jaguar 550 PS động cơ V8 siêu nạp chuẩn bị được đưa vào dòng F-Type R Convertible với cả hai bản truyền động bánh sau và hoàn toàn, để thế chỗ model 495 F-Type V8 S Convertible. 

Ngoài việc tăng công suất thêm 55 mã lực, mẫu R còn thu hút với ngoại hình sắc sảo hơn hẳn model cũ.

Động cơ V6 cũng không kém cạnh khi ngay cả những model cơ bản nhất nay cũng có chế độ mở van xả để động cơ mặc sức gầm gừ dương oai.

Hệ thống điều khiển momen Torque Vectoring của Hãng Braking - giúp cải thiện tính nhanh nhẹn của xe bằng cách sử dụng phanh tác động lên đường chạy - sẽ trở thành tính năng tiêu chuẩn trên các model S và tùy chọn ở các dòng V6 entry-level "anh em" của hãng.

Một số hình ảnh dòng Jaguar F-Type tại Việt Nam:

Xe Jaguar F-Type đắt ngang ngửa với phiên bản cao cấp nhất của Porsche (Đức) - Ảnh: H.Nhựt
Phần đuôi xe và hệ thống xả khí tinh xảo - Ảnh: H.Nhựt
Một biểu tượng của "bá tước Anh" - Ảnh: H.Nhựt

* Mời bạn xem clip Jaguar F-Type mới có mặt tại Việt Nam:

H.NHỰT - CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên