Xe
26/11/2014 10:59 GMT+7

Thế giới mệt mỏi với Range Rover nhái của Trung Quốc

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Chiếc LandWind X7 của Trung Quốc vừa ra mắt tại triển lãm ôtô Quảng Châu tuần qua đã gây bão toàn cầu vì trò nhái lộ liễu không thể tả với hiệu xe sang Range Rover Evoque.

LandWind X7 của Trung Quốc (trái) và chiếc xe hàng hiệu nước Anh Range Rover Evoque  - Ảnh: Mirror

LandWind X7 của Trung Quốc được bán với giá 14.000 USD (300 triệu đồng) trong khi “hàng hiệu” của nước Anh được bán với giá 40.000 USD (850 triệu đồng).

Range Rover Evoque hiện có doanh số bán thành công nhất trong 60 năm qua khi được các ngôi sao Victoria Beckham, Mario Balotelli chọn làm xế cưng dùng đi lại hằng ngày.

Theo tờ Mirror, việc LandWind X7 của Trung Quốc ra đời đã làm cả thế giới mệt mỏi trước những “ý tưởng” táo bạo của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc. Bởi trước đây ai cũng ngỡ Trung Quốc chỉ nhái tới các mặt hàng tiêu dùng đồng hồ Rolex, mắt kính hiệu Ray-Ban hay điện thoại iPhone… là dừng lại!  

Xe sang Range Rover Evoque hiện thuộc sở hữu của Jaguar Land Rover. Mirror dẫn lời tiến sĩ Ralf Speth - giám đốc điều hành của Land Rover, nói hãng xe Anh sẽ đi tới cùng vụ vi phạm bản quyền lộ liễu này.

Theo tờ Autocar (Anh), doanh số bán xe sang trong nhóm Jaguar Land Rover ở Trung Quốc hiện chiếm 24% trong doanh số toàn cầu. Mới đây nhất, nhà sản xuất xe sang nước Anh đã đầu tư 1 tỉ bảng Anh (1,6 tỉ USD) để xây nhà máy tại Trung Quốc.

Ảnh thực tế Land Wind X7 "hàng nhái" - Ảnh: Mirror
Xe Range Rover Evoque hàng hiệu - Ảnh: Mirror
Cận cảnh xe sang nhái LandWind X7 - Nguồn: YouTube

Range Rover Evoque về VN giá đắt đỏ

Tại triển lãm ôtô Việt Nam (19 đến 23-11) tuần qua, hãng xe sang nước Anh đã giới thiệu phiên bản Range Rover Evoque mới nhất dành cho thị trường Việt Nam có giá 3,8 tỉ đồng.

Theo đại diện Tập đoàn Tân Thành Đô - đơn vị phân phối xe sang Jaguar Land Rover, năm 2014 hơn 100 chiếc đã bán ra tại thị trường Việt Nam. 

Xe sang Range Rover Evoque về Việt Nam có giá kinh khủng - Ảnh: H.Nhựt
H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên