Xe
25/11/2014 09:26 GMT+7

​Hãng Honda ém nhẹm các vụ tai nạn ở Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-11, Hãng xe hơi Nhật Honda lên tiếng thừa nhận đã cố tình không báo cáo hơn 1.700 vụ tai nạn gây thương vong có dính dáng đến ôtô của hãng này tại Mỹ.

Một nạn nhân bị thương do lỗi túi khí trong xe Honda trình bày trước Ủy ban Thương mại, khoa học và giao thông Thượng viện Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo báo Wall Street Journal, xe hơi của Honda đã dính líu tới tổng cộng 2.843 vụ tai nạn gây hương vong tại Mỹ, cao hơn rất nhiều so với 1.114 trường hợp mà công ty Nhật báo cáo lên Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA).

Honda khẳng định “lỗi lập trình” hệ thống vi tính khiến hãng này không thể báo cáo đầy đủ con số các vụ tai nạn. Lập tức NHTSA tuyên bố mở cuộc điều tra.

Tổ chức Trung tâm An toàn xe hơi (CAS) kêu gọi NHTSA phạt Honda mức tối đa 30 triệu USD vì đã gian dối.  

Hiện tại NHTSA mới chỉ có quyền phạt các hãng xe hơi tối đa 30 triệu USD vì hành vi báo cáo gian dối các vụ tai nạn. Cơ quan này đang đề nghị Chính phủ Mỹ nâng mức phạt tối đa lên 300 triệu USD. CAS cũng yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ mở cuộc điều tra hình sự Honda.

HIện Honda đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện tụng vì người lái xe gặp tai nạn bị thương hoặc tử vong do lỗi túi khí, sản phẩm của Hãng Takata. NHTSA xác định có khoảng 5 triệu xe Honda và Acura (thương hiệu hạng sang của Honda) bị dính lỗi túi khí Takata.

Đến nay Honda xác định đã có bốn trường hợp tai nạn chết người trên xe của hãng này có dính dáng tới túi khí Takata.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hãng Honda tai nạn Mỹ